แวดวงดนตรี

หมวดหมู่ , 19 มิถุนายน 66

 

แวดวงดนตรี "PiXXiE"



ในขณะที่วงการ K-POP กำลังโลดแล่นในตลาดโลกปัจจุบัน ด้วยวงบอยแบนด์ และเกิร์ลกรุ๊ปมากมาย ในบ้านเราก็มีวง T-POP หรือ Thaipop เกิดขึ้นมาหลายวงเช่นเดียวกัน และวงเกิร์ลกรุปที่น่าจับตาและตอนนี้ก็เป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง คงหนีไม่พ้น 3 สาว ภูติจิ๋วตัวป่วนในสวนดอกไม้ อย่าง PiXXiE จากค่าย LIT Entertainment ที่มีโดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ โดม เดอะสตาร์ และ มุก นิตา ชวลิต เป็นผู้บริหารค่าย ใครที่ไถ Facebook หรือ TikTok บ่อย ๆ น่าจะมีอย่างน้อยที่จะเจอคลิปการแสดงสดของน้อง ๆ ผ่านมือถือ เพราะไม่ว่าวงนี้จะไปเล่นที่ไหน เหล่าแฟนคลับต่างต้องเก็บบรรยากาศมาฝากทุกครั้ง
PiXXiE มีสมาชิกทั้งหมด 3 คน เป็น 3 สาว 3 สไตล์ ประกอบด้วย MABELZ, PIMMA และ INGKHO เดบิวต์ครั้งแรกในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021 ด้วยเพลงที่มีชื่อว่า “เด็ด” กับดนตรีแนว Pop Dance โดยได้ ฮาย - Paper Planes นั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์อีกด้วย หลังจากที่เพลงแรกปล่อยออกมา PiXXiE ก็ได้กลายวงที่อยู่ในกระแสและติดลมบนในที่สุด



หลังจากซิงเกิลแรกประสบความสำเร็จ วงก็ได้ปล่อยเพลงที่ 2 ออกมา ใช้ชื่อเพลงว่า “มูเตลู” และเพลงนี้ก็ได้ ฮาย- Paper Planes เป็นโปรดิวเซอร์อีกเช่นเคย นอกจากนี้ยังได้ ปู๋ วง HENS มาแต่งเนื้อร้องและทำนองอีกด้วย และในซิงเกิลที่ 2 นี่เอง ก็ทำให้สาว ๆ กลายเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นไปอีก สำหรับเพลง มูเตลู ก็ยังเป็นแนว Pop Dance เช่นเดิม แต่เพิ่มเติมที่มีกลิ่นอายของ Hiphop เข้ามาด้วย



และเพลงที่ทำให้ผมและทุกคนน่าจะได้รู้จักพวกเธอเป็นอย่างดีก็คงจะเป็นเพลง “เกินต้าน” ซิงเกิลที่ 3 เพราะแค่ปล่อยออกมาวันเดียวก็ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ และ #19 เพลงมาแรงใน Youtube อีกด้วย โดยคอนเซ็ปต์ของเพลงก็คือการนำวลีฮิตของวัยรุ่นอย่างคำว่า “น่ารักเกินต้าน” มาเขียนเป็นเพลง และก็ยังคงเป็น ฮาย- Paper Planes รับบทโปรดิวเซอร์ของเพลงนี้อยู่ และได้ MUKU มาเขียนเนื้อร้องและทำนองอีกด้วย



ยิ่งทำเพลงออกมาก็ยิ่งปัง ใครที่ติดตามน้อง ๆ อยู่ก็จะรู้ว่า PiXXiE คือวงที่เดินสายเยอะมาก มาถึงจุดนี้ใคร ๆ ก็คิดว่าเพลง “เกินต้าน” คือเพลงที่ดังที่สุดของวง แต่ก็ยังมีเพลง “ไม่ได้ก็ไม่เอา” เกิดขึ้นมาอีก เพลงนี้ได้ศิลปินอย่าง Zom Marie มา Feat. ด้วย และได้ฮายกับ MUKU มารับหน้าที่เดิมของตัวเอง เพลงนี้เหมือนเป็นเพลงพักเบรกอารมณ์สดใส มาเป็นเพลงเศร้านิดหน่อย ด้วยดนตรีสไตล์ Hippop และเนื้อเพลงที่เศร้ากว่าเพลงก่อน ๆปัจจุบันเพลงนี้คือเพลงที่มียอดสตรีมมิ่งเยอะที่สุดใน Spotify ของประเภทวง เป็นจำนวนยอดถึง 13 ล้านสตรีมมิ่ง

ใครที่อยากสนับสนุนวงการเพลงไทยและวง T-POP แนะนำลองหาเพลงของเหล่าสาว ๆ PiXXiE มาฟังครับ แนะนำให้ดูเอ็มวีของพวกเธอด้วย เพราะโปรดักชั่นเขาทำออกมาดี รับรองว่าจะโดนน้อง ๆ ตกโดยไม่รู้ตัว

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่

 

 



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]