แวดวงดนตรี

หมวดหมู่ , 20 มิถุนายน 66

 

แวดวงดนตรี " วง Only Monday"



ถ้าจะให้บอกชื่อวงร็อคหน้าใหม่ที่มากด้วยฝีมือและกำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องด้วยคุณภาพ ผมก็คงจะต้องยกชื่อวงอย่าง Only Monday จากค่าย Gene Lab ทุกคนน่าจะเคยฟังเพลง “ได้แต่นึกถึง” ที่ปัจจุบันยอดวิวใน YouTube พุ่งสูงถึง 97 ล้านวิวแล้ว และยังมีผลงานเพลงอีกหลายเพลง เช่น ทุกความทรงจำ, ทิ้งไป, ไม่เป็นไรหรอกมั๊ง, และเพลงล่าสุดอย่าง “บรรยากาศ” ที่ปล่อยออกมาช่วงเดือนเมษายนนี่เอง วง Only Monday เป็นใคร มาทำความรู้จักกันครับ
Only Monday คือวงร็อคที่มีสมาชิกทั้งหมด 3 คนที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยมัธยม ประกอบไปด้วย “ธีร์-ทีปกร คำสุรีย์ (ร้องนำ กีต้าร์), โปรด-วริศ สาระเขตต์ (มือเบส) และ เฟรม-คฑาวุธ ขำทอง (มือกลอง) ทั้งสามคือวงดนตรีตัวตึงของโรงเรียนที่เมื่อมีงานโรงเรียนเมื่อไหร่ ก็มักจะได้ทั้งสามคนนี้มาเล่นดนตรีอยู่เสมอ และชื่อของวงก็ถูกตั้งขึ้นมาจากความบังเอิญ เพราะห้องซ้อมใหญ่ของโรงเรียนมีแค่ห้องเดียว และตารางการใช้ห้องซ้อมของพวกเขาก็ใช้ได้แค่วันจันทร์วันเดียว เลยเป็นที่มาของชื่อวง Only Monday (วันจันทร์เท่านั้น)



ทั้งสามเริ่มต้นด้วยการเล่นดนตรีกลางคืนและทำคลิป Cover ลง YouTube โดยนำเอาเพลงของศิลปินหลาย ๆ วง มาทำดนตรีใหม่ในแบบฉบับของตัวเอง เลยทำให้ไปเข้าตาทีมงานของค่าย Gene Lab และถูกทาบทามให้มาออดิชันเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัด ซึ่งพวกเขาคือวงสุดท้ายของการออดิชันในวันนั้น และก็ถูกเรียกตัวเข้าไปทำงานในค่ายทันทีหลังจากออดิชันเสร็จ



Only Monday เรียกแนวดนตรีของตัวเองว่าเป็นแนวดนตรีอินดี้ร็อกสมัยใหม่ จะมีการผสมผสานของดนตรีหลากหลายแนว เช่น อัลเทอร์เนทีฟ, พังก์, โอลด์สคูล เนื้อหาโดยรวมของทุกเพลง ถูกเขียนขึ้นจากประสบการณ์จริงทั้งหมดของสมาชิกในวงและคนรอบตัว ซึ่งเพลง “ได้แต่นึกถึง” ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ “ธีร์” แต่งขึ้นมาจากเรื่องจริงของตัวเอง



ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวงที่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ผมลองเข้าไปฟังคลิปเพลง Cover เก่า ๆ ของวงแล้วไปเจอกับเพลง “เจ้าสาวที่กลัวฝน” ของพี่เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ บอกเลยว่า วงนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริง ๆ ยังมีอีกหลาย ๆ เพลงที่วง Cover เป็นแนวร็อค เช่นเพลง วัดปะล่ะ ของ 4EVE , อยากเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม อิงค์ วรันธร, เพื่อนเล่นไม่เล่นเพื่อน Tilly Birds และอื่น ๆ อีกมากมาย ใครที่ชอบเพลงร็อคและชอบฟังเพลงนอกกระแสด้วย ผมแนะนำวงนี้ครับ

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่

 

 



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]