วันน่ารู้ (Days of the Year)

หมวดหมู่ , 5 กรกฎาคม 66

4 กรกฎาคม ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้เป็นวันอะไรบ้างนั้น..มาดูกัน



Caesar Salad Day หรือวันซีซาร์สลัด
Caesar Cardini ผู้คิดค้นซีซาร์สลัด เป็นผู้อพยพชาวอิตาลี สู่ธุรกิจร้านอาหารในสหรัฐอเมริกา และเม็กซิโกในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เนื่องจากวันที่ 4 กรกฎาคม เป็นวันเฉลิมฉลอง วันประกาศอิสรภาพของอเมริกา จึงได้มีการรังสรรค์ซีซาร์สลัดในวันนี้ ปัจจุบันมีเมนูสลัดที่หลากหลาย เช่น สเต็กซีซาร์สลัด ซีซาร์สลัดไก่ ซีซาร์สลัดกุ้ง เป็นต้น

Independence Day หรือวันประกาศอิสรภาพในสหรัฐอเมริกา วันประกาศอิสรภาพในสหรัฐอเมริกา เป็นการรำลึก ถึงเอกราชของประเทศจากการปกครองของอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2319 ถือเป็นวันก่อตั้งคำประกาศอิสรภาพของอาณานิคมจาก Great Britain และสรุปหลักการแห่งเสรีภาพประชาธิปไตย และแนวคิดในการปกครองตนเอง จึงเป็นวันหยุดประจำชาติ จัดกิจกรรมเกี่ยวกับความรักชาติ เช่น ขบวนพาเหรด และดอกไม้ไฟ

Jackfruit Day หรือวันขนุน
ก่อตั้งขึ้นโดย Jackfruitday.com เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับผลไม้แสนอร่อยอย่างขนุน สามารถช่วยลดผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่ทำลายสิ่งแวดล้อม เนื่องจากขนุนมีรสชาติเหมือนเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อหมู ซึ่งขนุนมีถิ่นกำเนิดในเอเชียใต้และชื่นชอบสภาพอากาศร้อนและอากาศชื้น เป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ มีสรรพคุณทางยาและถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคหอบหืด ท้องร่วง และอาการไข้

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่
Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]