วันน่ารู้ (Days of the Year)

หมวดหมู่ , 6 ตุลาคม 66

6 ตุลาคม ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้เป็นวันอะไรบ้างนั้น..มาดูกัน



National Noodle Day หรือวันดนตรีสากล
วันก๋วยเตี๋ยวแห่งชาติ คือวันที่เฉลิมฉลองการรับประทานก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยและทำจากส่วนผสมต่าง ๆ ตามสูตรของแต่ละประเทศ วันนี้ถูกกำหนดให้เป็นวันที่รักษาอาหารถิ่นอย่างก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยที่สุดทั่วโลก และคนส่วนใหญ่จะใช้โอกาสนี้ในการรับประทานเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ต้องการเป็นพิเศษ

Mad Hatter Day หรือวันแมดแฮตเตอร์แห่งชาติ
วันแมดแฮตเตอร์แห่งชาติ คือวันที่ถูกเฉลิมฉลองขึ้นเพื่อระลึกถึงตัวละคร "Mad Hatter" ตัวละครหนึ่งที่เป็นที่รู้จักอย่างดีในนิทานสองเล่ม "Alice's Adventures in Wonderland" และ "Through the Looking-Glass" ของ ลูอิส แครรอลล์ เขาเป็นตัวละครที่มีความโกลาหลและความแปลกประหลาดโดยมักจะสวมใส่หมวกที่มีลักษณะเฉพาะเพื่อแสดงตัวตนของตัวละคร วันนี้คือวันที่คนส่วนใหญ่มักจะนำความรู้จักในตัวละคร มาสร้างความสนุกสนาน

World Smile Day หรือวันยิ้มโลก
วงกลมที่มีจุดไม่กี่จุดและมีเส้นโค้งหงาย แต่เมื่อนำ Harvey Ball มารวมกันทำให้เกิดสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดชิ้นหนึ่งที่โลกเคยเห็นมา และมันจะแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงหน้ายิ้ม ซึ่งถือเป็นอิโมจิตัวแรกที่เข้ามาในโลก ฮาร์วีย์แสดงความกังวลว่าการนำสัญลักษณ์ของเขาไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ จะทำให้เจตนาและความหมายดั้งเดิมของมันหายไป เขาจึงได้สร้างวันยิ้มโลกขึ้นมา

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]