แวดวงดนตรี "The Voice All Star"

หมวดหมู่ , 24 มกราคม 66

จบไปแล้วกับรอบสุดท้ายของรายการ The Voice All Srar


ซึ่งรวบรวมเหล่านักร้องคุณภาพฝีมือฉกาจฉกรรจ์ในแต่ละ Season มาขับเคี่ยวกันจนได้แชมป์อย่าง “เพียว เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์” เป็นแชมป์เหนือแชมป์ของจริง แต่การได้แชมป์ของเพียวในครั้งนี้ไม่ใช่เพราะโชคช่วยอย่างแน่นอน เพราะตลอดระยะเวลาการร้องเพลงและการเข้าประกวดเวทีต่าง ๆ ของเขา มันมากมายและใช้ระยะเวลายาวนานจริง ๆ กว่าจะผลิดอกออกผล



“เพียว หรือเอกพันธ์ วรรณสุทธิ์” เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรังสิต ผ่านการประกวดร้องเพลงมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น LG Star Talent, The Star ซึ่งทั้ง 2 เวทีนี้ เขาไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบแข่งขันจริง ๆ ได้ จนกระทั่งในปี 2010 เพียวได้เข้าไปประกวดรายการร้องเพลงเวทีใหญ่อยาก KPN Award และคว้ารางวัลนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ได้แชมป์ในปีนั้นมาครอบครอง พร้อมปล่อยผลงานออกมามากมาย ซึ่งเขายังคงทำงานร้องเพลงกลางคืนมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งกลับมาประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice Thailand Season 6 ปี 2018 ในทีมโค้ชสิงโต นำโชค



การกลับมาประกวด The Voice All Star ครั้งนี้ เพียวใช้เพลง Where Do Broken Hearts Go มาร้องในรอบ Blind Auditions ทำให้ถูกใจกรรมการทั้ง 4 คน ในครั้งนี้เขาได้เลือกอยู่กับโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม และยอดวิวเพลงนี้ใน Youtube ก็ขึ้นไวมาก ๆ ในรอบ Battle เพียวได้เลือกเพลง Shallow กับ พัด สุทธิภัทร ซึ่งทั้งคู่ก็ทำผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี และเป็นเพียวที่ผ่านเข้ารอบไปในรอบ Semi Final และใช้เพลงชังได้ชังแล้ว เข้าแข่งขันจนเข้าถึงรอบ Final



ในรอบ Final เพลง One Moment in Time คือเพลงที่เพียวเลือกใช้ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่แต่งขึ้นสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนปี 1988 โดยมีต้นฉบับเสียงร้องอย่าง Whitney Houston ผู้ล่วงลับ ถือเป็นเพลงที่นิยมใช้ประกวดในสมัยก่อน มาร้องในรอบ Final จนสะกดคนฟังทั้งห้องส่ง โค้ชโจอี้บอยถึงกับลุกขึ้นปรบมือ ส่งให้เขาเอาชนะใจคนดูทางบ้าน ได้รับผลโหวตชนะเลิศเป็นแชมป์ The Voice All Star คนแรกของเมืองไทยในที่สุด และยังทำให้โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม มีลูกทีมเป็นแชมป์ถึงสองแชมป์ นั่นก็คือ The Voice Season 3 และ The Voice All Star
ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]