แวดวงดนตรี

หมวดหมู่ , 24 มกราคม 66

วง HYBS วงเปิดของคอนเสิร์ต Prep

จากวันก่อนที่เราพูดถึงคอนเสิร์ตของวง Prep ไป ซึ่งในคอนเสิร์ตนั้นก็มีศิลปินดูโอ้หน้าใหม่ที่หลาย ๆ คนอาจจะรู้จัก แล้วก็เชื่อว่าอีกหลายต่อหลายคนอาจจะยังไม่รู้จักพวกเขา ปันศิลป์ ปันสุข..จะชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับดูโอ้ที่กำลังมาแรงในขณะนี้อย่าง วง HYBS วงเปิดของคอนเสิร์ต Prep ครับ


ต้องบอกก่อนว่าส่วนตัวรู้จักและฟังเพลงของวง HYBS มาได้ซักพักแล้ว ด้วยเนื้อเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษและดนตรีที่มีความเป็นอินเตอร์ ทำให้ตอนแรกคิดว่าวงนี้น่าจะเป็นวงจากต่างประเทศไม่เกาหลีก็ญี่ปุ่น แต่ HYBS คือคนไทยครับ และผลงานของทั้งสองกำลังก้าวเข้าสู่ระดับอินเตอร์อย่างรวดเร็ว


HYBS ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 2 คน คือ เจมส์ อลิน วี และ กานต์ กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์ ซึ่งทั้งสองเป็นเพื่อนซี้กัน เจมส์เคยมีผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวกับค่าย LOVEiS มาก่อนแล้ว อย่างเพลง หมดรัก, ในวันที่สาย, หัวใจเจ้าเอย ส่วนกานต์นั้นเคยประกวดรายการ KPN และเคยผ่านงานแสดงมาแล้วหลายเรื่อง


HYBS มาจากตัวย่อของประโยคสุดกวนอย่าง “ Have you been shrimp? ” หรือมุกในภาษาไทยที่ว่า “ เคยเป็นกุ้งหรือเปล่า ” ( เคยคือกุ้งที่เอามาทำกะปิ ) แต่หากจะอธิบายให้แฟนต่างชาติเข้าใจ ชื่อวงก็คงเป็น Hype และ Vibes ( Hype และ Vibes ถ้าแปลตรงตัวคือ โฆษณาและบรรยากาศ Hype ขยายความได้เป็น การทำให้ผู้คนรู้สึกตื่นเต้นตกใจ ให้ความสนใจในตัวเรา ส่วน Vibes ถ้ามาใช้ในการฟังเพลง มันจะเป็นเหมือนการบอกบรรยากาศการฟังเพลง เช่น Good Vibes คือเพลงที่ฟังแล้วอารมณ์ดีเป็นต้น ) ที่บ่งบอกคาแรกเตอร์ดนตรีของวงและแนวดนตรีนั่นเอง


สำหรับผลงานเพลงแรกของ HYBS ที่ปล่อยออกมานั้นก็คือเพลง “Ride” ออกมาครั้งแรกเมื่อ 7 ตุลาคม 2564 ชื่ออัลบั้มคือ Making Steak สาเหตุที่ชื่อของอัลบั้มเป็นชื่อนี้ ก็เพราะนอกจากทำเพลงแล้วทั้งสองยังมีกิจกรรมอีกอย่างที่ทำควบคู่ไปด้วย นั่นก็คือการทำสเต็ก จึงทำให้ชื่อของอัลบั้มแรกเป็นชื่อนี้ ซึ่งปัจจุบันยอดสตรีมมิ่งพุ่งไปสูงเกือบ 30 ล้านสตรีมแล้ว สำหรับแนวเพลงของ HYBS นั้น เป็นแนวเพลงที่มีความเป็น Neo Soul , City pop , Bedroom Pop ผสมผสานกันและตกตะกอนเป็นแนวทางดนตรีของ HYBS สำหรับใครที่อยากฟังผลงานของ HYBS ลองเข้าไปฟังเพลงเช่น Ride, Dancing with my phone, Go Higher หรือ Run Away ที่เพิ่งปล่อย MV ออกมาได้ไม่นาน รับรองเลยว่าทุกคนจะได้รับความ Vibes และ Mood ดี ๆ อย่างแน่นอน ถือเป็นวงที่น่าติดตามเป็นอย่างมากใน พ.ศ. นี้ สำหรับ Rookie หน้าใหม่อย่าง HYBS

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่


 




โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]