แวดวงดนตรี

หมวดหมู่ , 24 มกราคม 66

ทรงอย่าแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย Bad Boy



หลาย ๆ คนอาจจะแปลกใจที่เห็นน้อง ๆ อนุบาลพร้อมใจกันร้องเพลงท่อนนี้ได้ “ ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย Bad Boy ” ซึ่งก็น่าสงสัยว่าทำไมเพลงร็อคแบบนี้ถึงได้มาฮิตในหมู่เด็ก ๆ แต่ถ้าเรามาลองดู เนื้อเพลงทรงอย่างแบด (Bad Boy) ของวง Paper Planes จะเห็นได้ว่าเป็นเพลงที่ท่อนฮุกจำง่าย และร้องตามได้ไม่ยาก คำว่า “แบดกับแซด” (Bad / Sad) ที่คล้องจองกันพอดี เพลงนี้จึงเข้าปากและไม่ได้ยากเลยสำหรับเด็ก ๆ ยิ่งในยุคของ Tiktok แล้วละก็ เด็ก ๆ สามารถหาดูและฟังเพลงนี้ได้เพียงแค่มีมือถือ วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับเจ้าของเพลง ๆ นี้กัน


Paper Planes นั้นประกอบไปด้วยสมาชิกในวง 2 คน ได้แก่ ฮาย- ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) ทั้งสองเป็นศิลปินในโครงการ Showroom Project 3 ของค่าย Genie Records เป็นวงร็อกอัลเทอร์เนทีฟ ที่มีกลิ่นอายของ Emo Trap ยุค 2000 ผสมผสานกับซาวน์อิเล็กทรอนิก โดยผลงานแรกที่ทำร่วมกับ Showroom Project 3 นั่นก็คือเพลงก่อนเสียเธอไป


ส่วนผลงานเพลงที่สร้างชื่อให้กับ Paper Planes ก็คือเพลงเสแสร้ง (Preted) ซึ่งปัจจุบันยอดวิวขึ้นไปสูงถึง 95 ล้านวิวใน Youtube และผลงานล่าสุดที่กำลังมาแรงอีกหนึ่งเพลงนั้น ก็คือเพลง ทรงอย่างแบด (Bad Boy) นั่นเอง ซึ่งไอเดียของเพลงนี้มาจากการที่พวกเขาถูกมองว่า ดูลุคแบด ๆ ดูแข็งกร้าว คนก็เลยเข้าใจว่าพวกเขาเป็นคนแบบนั้น แต่จริง ๆ พวกเขาก็ไม่ได้แข็งกร้าวขนาดนั้น ก็เลยเอาอารมณ์ความรู้สึกนั้นมาเขียนเป็นเพลงนี้


เนื้อหาของเพลงประมาณว่า เป็นการพูดแทนใจของผู้ชายที่ภาพลักษณ์ภายนอกอาจดูแบดบอย จนคนอื่นคิดว่าเจ้าชู้ แต่จริง ๆ แล้วก็เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่อยากทำความรู้จักกับคนที่แอบชอบ แต่ด้วยภาพลักษณ์แบบแบดบอย จึงทำให้ถูกปฏิเสธจนต้องแซดอยู่บ่อย ๆ
สำหรับงานด้านเอ็มวีอยากให้ทุกคนลองเข้าไปดู เพราะเนื้อเรื่องมันน่าสนใจตรงที่ตัวเอ็มวีทำเป็นแนว American High School บอกเลยว่ากลิ่นอายของหนังยุค 2000 มาเต็ม ๆ ใครที่อยากดูเรื่องราวในเอ็มวีและฟังเพลง ผมแปะลิงค์ไว้ให้ด้านล่างรูปภาพนะครับ

https://youtu.be/cqQAzpZBpAw
เข้าไปฟังกันได้เลย

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่

 




โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]