แวดวงดนตรี "4 หนุ่มวง New Country"

หมวดหมู่ , 24 มกราคม 66

4 หนุ่มวง New Country จากค่ายแกรมมี่ โกลด์


กลายเป็นกระแสแค่ชั่วข้ามคืนกับ 4 หนุ่มวง New Country จากค่ายแกรมมี่ โกลด์ หลังจากได้ปล่อยผลงานเพลงแรกออกมาอย่างเพลง “ Stand by หล่อ ” เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม โดยวงนี้ถือว่าเป็นบอยแบนด์สไตล์ลูกทุ่งยุคใหม่ ที่บอกเลยว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ทั้งเสียงร้อง ท่าเต้น และความสามารถต่าง ๆ ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างเข้มข้นจาก เจ้าชายเพลงลูกทุ่งอย่าง ก๊อท จักรพันธ์

โปรเจ็คนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ ก๊อท จักรพันธ์ อย่างแท้จริง เนื่องจากเจ้าตัวได้ไปเป็นพิธีกรรายการประกวด ลูกทุ่งไอดอล รายการนี้มีนักร้องหน้าใหม่เก่ง ๆ เข้ามาประกวดมากมาย แต่การแข่งขันก็ต้องมีผู้แพ้ชนะ หลายคนตกรอบไปอย่างน่าเสียดายความสามารถ ก๊อทเล็งเห็นในจุดนี้ จึงนำผู้เข้าประกวดที่เข้าตามาเจียระไนใหม่เพื่อเป็นเพชรเม็ดงามให้กับวงการเพลงลูกทุ่ง จนส่งผลลัพธ์กลายเป็นวง New Country ขึ้นมา

โดยเพลง “ Stand by หล่อ ” นี้ พี่ก๊อทของเรา ได้ทำหน้าที่ทั้งเป็นโปรดิวเซอร์ แต่งเนื้อร้อง ทำนอง จนไปถึงคิดท่าเต้นอีกด้วย เพลงมีดนตรีเป็น Disco Funk มีซาวด์ดนตรีเป็นเสียงอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตอนผมฟังเพลงนี้ครั้งแรก นึกในใจว่า นี่มันเพลงพี่ก็อทชัด ๆ แต่มีความใหม่ขึ้น เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น เพลงนี้มีความพิเศษตรงที่ดนตรีมีความร่วมสมัย แต่การร้องเป็นแบบลูกทุ่ง( เมื่อก่อนพี่ก็อทก็ทำแบบนี้ ) ซึ่งเข้ากันอย่างลงตัว แถมคำร้องทำนองติดหูสุด ๆ ตั้งแต่ประโยคแรกอย่าง “ โดนัทยังมีรูแล้วเมื่อไหร่ you จะมีใจ ” ภาษาเพลงเขาเรียกว่า ตีหัวเข้าบ้านกันเลยทีเดียว ท่อนพรีและฮุก ลงตัวและติดหูหมดเลย พี่ก็อทเก่งมาก ๆ ครับ คำว่า Stand by หล่อ เป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำว่า Stand by รอ แต่คนร้องเพลงนี้หล่อกันทุกคน เลยใช้คำว่า Stand by หล่อแทน




สมาชิกหนุ่มหล่อทั้ง 4 คน ประกอบไปด้วย เอ็มโบ นิวคันทรี่, ติณติณ นิวคันทรี่, กีต้าร์ นิวคันทรี่ และ นุ นิวคันทรี่

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]