แวดวงดนตรี "อัลบั้ม Christmas ของ Michael Buble"

หมวดหมู่ , 25 มกราคม 66

อัลบั้ม Christmas ของ Michael Buble


สัปดาห์ที่แล้ว เราเพิ่งเขียนเรื่องรายได้จากลิขสิทธิ์เพลง All I Want For Christmas Is You ของ Mariah Carey มา บอกเลยว่ามหาศาลจริง ๆ แต่อีกหนึ่งศิลปินที่เรามักได้ยินเสียงของเขาในวันคริสต์มาสทุก ๆ ปี คงจะเป็น นักร้องหนุ่มเสียงนุ่มลึกลูกครึ่งอิตาลี - แคนาดาที่มีชื่อว่า Michael Buble เจ้าของบทเพลงดังอย่างเพลง Home



นอกจากอัลบั้มเพลงดังต่าง ๆ ของ Michael Buble ที่เคยเผยแพร่มาแล้ว ยังมีอีกอัลบั้มขายดีของเขา ซึ่งอัลบั้มนี้ทำขึ้นมาเพื่อวันคริสต์มาสโดยตรง ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Christmas เป็นอัลบั้มที่มีแนวดนตรีตามสไตล์ของเขา นั่นคือ Jazz Bigband ซึ่งหลังจากปล่อยออกมา ก็มียอดขายอย่างถล่มทลายขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้ในหลาย ๆ ประเทศ เช่น ออสเตรเลีย, สวีเดน แคนาดา โดยเฉพาะอเมริกา ยอดขายก็ถล่มทลายเช่นกัน



อัลบั้ม Christmas นี้ ได้เพิ่มเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ 4 เพลง ซึ่งได้แก่ The Christmas Song, Winter Wonderland, Frosty The Snowman และ Silver Bells นอกจากนั้นก็จะเป็นเพลงคริสต์มาสที่ทุกคนรู้จัก



แต่ก็เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับแฟนเพลงของเขา เพราะเมื่อปี 2018 เขาได้ประกาศแขวนไมค์ อำลาเวทีร้องเพลง สาเหตุเพราะต้องการดูแลลูกชายคนโตวัย 5 ขวบ ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับ ซึ่งเขาเสียใจเป็นอย่างมาก จึงทำให้เราไม่ได้เห็นเขาปรากฎตัวตามสื่อเท่าไหร่นัก แต่ก่อนจะอำลาจากวงการ เขาก็ได้ปล่อยอัลบั้มสุดท้ายออกมา นั่นก็คือ อัลบั้มที่มีชื่อว่า “ Love ” โดยเขากล่าวว่า “ ผมจะเกษียณอายุกับการร้องเพลง ผมกำลังทำอัลบั้มที่สมบูรณ์แบบที่สุดและผมจะอำลาในช่วงที่ผมขาขึ้นที่สุด ” และแม้การรักษาของลูกชายจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ประสบการณ์ของเขาได้เปลี่ยนไป เขายังกล่าวอีกว่า “ ผมไม่มีท้องพอที่จะใส่อะไรอีกแล้ว เหล่าคนดังนั้นหลงตัวเอง นี่จะเป็นการให้สัมภาษณ์ครั้งสุดท้าย ผมตัดสินใจเกษียณจากวงการแล้ว ”

สำหรับผลงานชุดสุดท้ายอย่าง “ Love” ของ Michael Buble ก็ได้วางจำหน่ายเมื่อปี 2018 แล้ว โดยมีเพลงนำอย่าง When I Fall in Love
สุดท้ายแล้วแม้ว่า Michael Buble จะหยุดร้องเพลงไป แต่ผมเชื่อว่ารายได้ค่าลิขสิทธิ์เพลงของเขา มันยังไม่หยุดนิ่งแน่นอน เพราะเราจะได้ยินเพลงของเขาในหลาย ๆ สถานที่ แถมคริสต์มาสทุกปี ต้องมีเพลงของเขาเปิดในที่ต่าง ๆ เราก็คงได้แต่รอคอยให้ลูกชายของเขาหายขาดจากอาการป่วย เผื่อว่าในอนาคตเราจะได้ยินเสียงที่สุดแสนพิเศษของเขากลับมาร้องเพลงอีกครั้ง

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]