แวดวงดนตรี "BLACKPINK World Tour [BORN PINK] Bangkok'

หมวดหมู่ , 25 มกราคม 66

ผ่านไปแล้วกับคอนเสิร์ต BLACKPINK World Tour [BORN PINK] Bangkok ชาวบลิงค์หลาย ๆ คนน่าจะได้ไปดูให้หายคิดถึงกันมาแล้ว


BORN PINK WORLD TOUR คือการออกแสดงคอนเสิร์ตทั่วโลกของ BLACKPINK ในอัลบั้มที่ 2 ของพวกเธอ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แถมมิวสิกวิดีโอเพลง PINK VENOM ยังได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเพลง K-Pop บนยูทูบได้สำเร็จ ในฐานะของเพลงที่สามารถทำยอดวิว 100 ล้านวิวได้เร็วที่สุด ภายในเวลาเพียง 29 ชั่วโมง 35 นาที แต่ในแง่ของผู้ฟังเพลงบางส่วนอาจจะมีชอบกับไม่ชอบอัลบั้มนี้ แต่สุดท้ายแล้ว ด้วยความเป็น BLACKPINK ก็ไม่สามารถมีอะไรมาฉุดรั้งความทะยานของพวกเธอได้ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น


ชื่อของ BLACLPINK กลายเป็นศิลปินที่รู้จักกันในระดับโลก ด้วยผลงานเพลงที่เป็นสากล ทั้งตัวดนตรีและศิลปิน มีการวางภาพลักษณ์ของทั้ง 4 คน 4 สไตล์ เรียกว่าลงตัวสุด ๆ ตัวแปรสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้นสังกัดของวงได้วางเอาไว้นั่นก็คือ การผลักดันให้ทั้ง 4 สาวเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น เจนนี่ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ CHANEL, ลิซ่า แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ CELINE และ BULGARI, โรเซ่ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Saint Laurent และ Tiffany&Co. ปิดท้ายด้วย จีซู แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Dior และ Cartier นั่นเองที่ทำให้ทั่วโลกเริ่มพูดถึงเธอทั้ง 4 คน และแทรกซึมเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก สร้างฐานแฟนคลับในต่างแดนได้อย่างง่าย

และสิ่งที่ทำให้ BLACLPINK ยกระดับขึ้นไปอีก คงจะหนีไม่พ้นการได้ขึ้นไปโชว์ Comeback Stage กับซิงเกิ้ล PINK VENOM บนเวที MTV Video Music Awards ประจำปี 2022 การขึ้นโชว์สดบนเวทีของทั้ง 4 คนถูกพูดถึงไปอย่างรวดเร็ว การแสดงของ BLACKPINK ในครั้งนี้ ได้ก้าวข้ามวัฒนธรรมการขึ้นโชว์ Comeback Stage บนเวทีรายการเพลงของเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อย และยังสะท้อนให้เห็นอีกว่า พวกเธอคือศิลปินที่ต้องการตีตลาดระดับโลกอย่างแท้จริง

แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ขององค์ประกอบทั้งหมดที่ทำให้ BLACLPINK โด่งดังและขึ้นเป็นศิลปินระดับโลก นั่นก็คือคุณภาพของงาน ของโชว์ และความสามารถของพวกเธอทั้ง 4 คน ใครที่ได้ไปดูคอนเสิร์ตครั้งล่าสุดมา คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันคือโชว์ที่ดีและสมกับเป็นโชว์ระดับโลกแท้จริง

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]