12 มกราคม ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้เป็นวันอะไรบ้างนั้น..มาดูกัน

หมวดหมู่ , 25 มกราคม 66

12 มกราคม ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้เป็นวันอะไรบ้างนั้น..มาดูกัน

อาจเป็นการ์ตูนรูป 1 คน และ ข้อความ

National Youth Day หรือวันเยาวชนแห่งชาติ
ต้นกำเนิดของวันเยาวชนแห่งชาติในอินเดียย้อนกลับไปในปี 1984 เมื่อรัฐบาลกำหนดให้วันนี้ควรจัดเป็นประจำทุกปีเพื่อให้ความสนใจกับคนหนุ่มสาวในวัฒนธรรม วันเยาวชนแห่งชาติมีการเฉลิมฉลองในอินเดียในวันที่ 12 มกราคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของ Swami Vivekananda ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลในอินเดียในศตวรรษที่ 19 และเป็นผู้เชื่อมั่นในพลังของเยาวชน Swami Vivekananda ส่งเสริมปรัชญาและอุดมคติที่อาจเป็นแหล่งแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่และสำหรับเยาวชนในประเทศอินเดีย

Hot Tea Day หรือวันชาร้อน
ชาร้อนเป็นเครื่องดื่มเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ ได้รับการปรุงจากสมุนไพรและใบต่างๆ มากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บันทึกการดื่มชาร้อนนี้ในเอเชียมีอายุย้อนไปถึงศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสต์ศักราช แต่ก็ไม่ได้แพร่หลายไปถึงยุโรปจนกระทั่งศตวรรษที่ 16 ในช่วงทศวรรษที่ 1600 ผู้คนในอังกฤษเริ่มตกหลุมรักเครื่องดื่มแสนอร่อยนี้ และเริ่มกลายเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมสำหรับชั้นเรียนสมัยใหม่ และเกิดอุตสาหกรรมทั่วโลก

Pharmacist Day หรือวันเภสัชกรแห่งชาติ
บทบาทของเภสัชกรเปลี่ยนไปอย่างมากหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนายาเริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกวันนี้ เภสัชกรไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบในการผลิตยาเม็ดและยาปรุงยา แต่มีหน้าที่ในการจัดเก็บ ปรุงยาในปริมาณที่ถูกต้อง ให้คำแนะนำแก่ผู้ป่วย เฝ้าระวังความผิดพลาดหรือปฏิกิริยาระหว่างยา และหน้าที่อื่นๆ ที่มีความสำคัญต่อสุขภาพของผู้คนทั่วโลก

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่
Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]