แวดวงดนตรี "เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่กำลังมาแรง"

หมวดหมู่ , 25 มกราคม 66

เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่กำลังมาแรง

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน และ ผู้คนกำลังยืน
เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ คงหนีไม่พ้น K-pop อย่างวง NewJeans (นิวจีนส์) จากค่าย ADOR (All Doors One Room) ซึ่งเป็นค่ายลูกของ HYBS Labels ที่สร้างเซอร์ไพร์สด้วยการปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง Attention ก่อนจะเดบิวต์อย่างเป็นทางการ โดยโปรเจ็คต์นี้ได้อดีต Creative Director มากประสบการณ์อย่าง มินฮีจิน ที่เคยผ่านการวางคอนเซ็ปต์ผลงานให้กับ Girls Generation, SHINee, EXO และ f(x) ซึ่ง NewJeans ก็คือวง ที่เธอได้เข้ามาดูแลในฐานะ CEO ของค่าย ADOR นั่นเอง

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน
NewJeans นั้นมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน เริ่มตั้งแต่ MINJI (มินจี) หัวหน้าวง ที่เป็นชาวเกาหลีใต้ ในวัย 18 ปี,
HANNI (ฮันนี่) สาวลูกครึ่งเวียดนาม-ออสเตรเลีย วัย 18 ปี, DANIELLE (แดเนียล) ลูกครึ่งเกาหลี-ออสเตรเลีย วัย 17 ปี, HAERIN (แฮริน) สาวเกาหลี วัย 16 ปี และปิดท้ายด้วย HYEIN (ฮเยอิน) น้องเล็กสุดของวง สัญชาติเกาหลี กับวัยเพียง 14 ปี

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ กำลังยืน
Min Hee Jin ผู้ดูแลโปรเจ็คต์และ Ceo ของ ADOR

ทำไมถึงชื่อ NewJeans ก็เพราะในมุมมองของ มินฮีจิน นั้นมองว่าดนตรีป๊อบเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันเหมือนกับเสื้อผ้าที่เราใส่ ชื่อวงก็หมายถึงกางเกงยีนส์ตัวใหม่ที่จะกลายเป็นกางเกงตัวเก่งให้เราอยากจะหยิบออกมาใส่ในทุก ๆ วัน และกางเกงยีนส์ไม่ว่าจะอยู่ในยุคไหน ๆ ทุกคนต่างก็ใส่กันเสมอ ทำให้รูปคอนเซ็ปต์ของวงที่ปล่อยออกมาในชุดแรก ทั้ง 5 คน จึงแต่งออกมาในลุคสบาย ๆ โดยมีกางเกงยีนส์เป็นส่วนสำคัญ และถ้าหากจะอ่านแบบพ้องเสียง NewJeans ก็ยังอาจจะสื่อความหมายถึง New Gen ด้วย

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน และ ผู้คนกำลังยืน
https://youtu.be/pSUydWEqKwE
MV เพลง Ditto

แนวเพลงของ NewJeans นั้น จะเป็นดนตรีสไตล์ K-pop แต่มีมิติของดนตรีที่แตกต่างมากขึ้น มีความเป็น Hiphop และ Trap ตัวซาวด์ดนตรียังมีความสดใสตามสไตล์ของเด็กผู้หญิงอยู่ ส่วนตัวผมเองก็ชอบเพลง Ditto เป็นอย่างมาก เพราะเป็นเพลงที่มีเสียงประสานไพเราะ มีท่อนฮุกติดหูและเพราะ มีการใช้เสียงกลองที่ดูเท่ เป็นเพลงที่เรียบเรียงออกมาได้ดีทุกส่วนประกอบ และ Ditto ก็ยังสามารถขึ้นอับดับ 95 บน Official Singles Chart ของประเทศอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันต้องบอกว่ายอดฟังของ NewJeans ใน Spotify นั้นก็ทะยานขึ้นสู่ 100 ล้านสตรีมเกือบทุกเพลง

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]