แวดวงดนตรี "BABY MONSTER"

หมวดหมู่ , 1 กุมภาพันธ์ 66

BABY MONSTER



ช่วงนี้วงการ K-pop กำลังสร้างศิลปินขึ้นมาแข่งขันกันอย่างมากมาย ทั้ง NewJeans ที่กลายเป็นกระแส และก็ต้องกลายเป็นที่ฮือฮาอีกครั้งเมื่อค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง YG Enterianment ค่ายของ BLACKPINK ได้ประกาศว่ากำลังซุ่มเตรียมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่อยู่ ประกอบไปด้วยสาว ๆ ทั้งหมด 7 คน และมีคนไทยเป็นสมาชิกในวงถึงสองคนเลยทีเดียว โดยใช้ชื่อวงว่า “BABY MONSTER”


ตึกใหม่ของค่าย YG Enterianment
 
BABY MONSTER มีสมาชิก 7 คน คือ Ruka, Prita, Asa, Ahyeon, Haram, Rora, และ Chiquita โดยแพลนการเดบิวต์ของวงนั้นมีการเปิดเผยต่อสื่อเกาหลีใต้เรื่อยมา จะกระทั่งวันที่ 30 ธันวาคม 2022 ก็ได้มีการเปิดตัวโปสเตอร์ชื่อ YG Next Movement ที่มีเงาของเด็กผู้หญิง 7 คนขึ้นมา และเมื่อ 1 มกราคม ที่ผานมาก็ได้ปล่อยทีเซอร์ของวงผ่านทาง Youtube และต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ ผ่านการแสดงสดของสมาชิกในวง ตั้งแต่ Haram ตามด้วย Ahyeon และวีดีโอการเต้นของ Asa, Rora, Ruka ปิดท้ายด้วยการร้องเพลงของ Chiquita สมาชิกไทยในวง บอกเลยว่าเธอร้องเพลงเพราะมากกกก

สมาชิกคนแรก Ruka รุกะ ชื่อจริงของเธอคือ Kawai Ruka (คาวาอิ รุกะ) เกิดในปี 2002 เป็นพี่ใหญ่สุด สัญชาติญี่ปุ่น สมาชิกคนที่ 2 Prita ภริตา ชื่อจริงคือภาริตา ไชยคง (Pharita Chaikong) เกิดในปี 2005 สัญชาติไทย สมาชิกคนที่สาม Asa อาสะ ชื่อจริงคือ Enami Asa (เอนามิ อาสะ) เกิดในปี 2006 สัญชาติญี่ปุ่น สมาชิกคนที่ 4 Ahyeon อายอน ชื่อจริงคือ Jung Ahyeon (จองอายอน) เกิดในปี 2007 สัญชาติเกาหลีใต้ สมาชิกคนที่ 5Haram ฮารัม ชื่อจริงคือ Shin Haram (ชินฮารัม) เกิดในปี 2007 สัญชาติเกาหลีใต้ สมาชิกคนที่ 6 Rora โรร่า ชื่อจริงคือ Lee Dain (อีดาอิน) เกิดในปี 2008 สัญชาติเกาหลีใต้ และสมาชิกคนสุดท้าย Chiquita ชิกิต้า ชื่อจริงคือ ริรชา พรเดชาพิพัฒ (Riracha Phondechaphiphat) เกิดในปี 2009 สัญชาติไทย เป็นน้องเล็กสุดในวง


คลิปร้องเพลงของน้อง ชิกิต้า บอกเลยว่าเพราะมาก

BABY MONSTER ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่แกะกล่องของปี 2023 สไตล์การแสดงตามแบบของ YG ที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ เท่ ๆ ถ้านึกภาพไม่ออก ก็ลองจินตนาการถึงวง BLACKPINK ดูครับ ซึ่งก็ต้องลองติดตามกันต่อไปว่าพวกเธอจะมีผลงานอะไรปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมและได้ตามเป็นแฟนคลับอีก

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]