แวดวงดนตรี "Finding Teresa @ เยาวราช"

หมวดหมู่ , 13 กุมภาพันธ์ 66

แวดวงดนตรี "Finding Teresa @ เยาวราช"



เพิ่งมีโอกาสได้ไปดูละครแนวใหม่มา ชื่อเรื่องว่า Finding Teresa ซึ่งได้จัดกันไปที่เยาวราช โดยคอนเซ็ปท์ของเรื่องนี้ก็คือ จะมีภารกิจให้คนที่เข้ามาร่วมกิจรรมเดินตามหาผู้หญิงทั้ง 6 คน ที่หลุดออกมาจากเพลงของเติ้งลี่จวิน ซึ่งจะให้คนที่ร่วมกิจกรรมทายว่าตัวละครหญิงนี้มาจากเพลงไหนของเติ้งลี่จวิน โดยส่วนตัวชอบเพลงของเติ้งลี่จวินอยู่แล้ว ก็เลยถือโอกาสซื้อบัตรเข้าไปชม



ในงาน เราจะสะดุดกับเพลงของเติ้งลี่จวิน ที่ถูกนำมาทำดนตรีใหม่ โดยส่วนตัวถือว่าทำได้ดีมาก แล้วก็ชื่นชอบมาก ๆ เลยอยากให้หลาย ๆ คนได้ลองเข้าไปฟังกัน เพลงของเติ้งลี่จวินที่ถูกนำมาทำใหม่จะมีทั้งหมด 6 เพลง ถ่ายทอดโดยศิลปินรุ่นใหม่อย่าง Kiki ในเพลง Tian MiMi, Aey Kuljira & Maitoy ในเพลง The Moon Represent My Heart, Inspirative ในเพลง What Do You Have To Say, Yew ในเพลง I Only Care About You, Rosalyn ในเพลง Goodbye My Love และ Yanin ในเพลง Forget Him ทั้ง 6 บทเพลง สามารถหาฟังได้ใน Spotify เพียงเสิร์ชคำว่า Fnding Teresa ได้เลย บทเพลงนั้นถูกเรียบเรียงมาดีมาก ๆ ทุกเพลง เป็นดนตรียุคใหม่ที่ตีความออกมาได้เท่มาก ๆ ตามสไตล์ของวงนั้น ๆ สามารถเอาไปประกอบหนังที่มีความอาร์ต ๆ เท่ ๆ ได้เลย ซึ่งในเพลงทั้ง 6 เพลง ผมชอบ Tian MiMi มากที่สุด




ทีนี้มาพูดถึงเรื่อง Finding Teresa บ้าง โดยรวมค่อนข้างจะชอบประสบการณ์ของการได้ชมและร่วมกิจกรรมกับเรื่องนี้มาก ๆ เหมือนเราได้เป็นส่วนหนึ่งของตัวละครหนึ่งในเรื่อง เพราะนักแสดงเขาจะแฝงตัวมาอยู่กับเรา ตอนแรกก็อาจจะงง ๆ หน่อยว่าอันไหนจริงอันไหนแสดง เรียกได้ว่าสนุกมาก และที่ประทับใจที่สุดก็คงจะเป็น การได้เจอกับคนที่รักเสียงเพลงของเติ้งลี่จวินมารวมตัวกัน เจอน้องคนหนึ่งอายุแค่ 20 ปี แต่ร้องเพลงของเติ้งลี่จวินได้ทุกเพลงแถมรู้ชื่อหมดด้วย น้องบอกว่าฟังตั้งแต่อาม่าและส่งต่อมาถึงรุ่นคุณพ่อคุณแม่ สำหรับใครที่อยากไปดูเรื่องนี้ บอกก่อนว่า บัตรขายหมดตั้งแต่สามวันแรกไปแล้ว จะเปิดให้ชมกันอีกหรือไม่ ก็คงต้องติดตามข่าวสารของงานจากเพจเยาวเล่นดู (ดูตามลิงค์ด้านล่าง) ซึ่งช่วงนี้เยาวราชมีกิจกรรมเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการแสดงงิ้ว การฉายหนังจีนในยุค 80-90 และวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ก็จะมีงาน “เติ้งลี่ สวิง” ด้วย โดยจะนำเอาเพลงของเติ้งลี่จวินมาทำใหม่เป็นสไตล์ Jazz Swing แล้วให้ผู้คนมาเต้นรับกัน ใครที่สนใจลองเข้าไปดูในรูปได้

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]