อเมริกันเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ "Super Bowl"

หมวดหมู่ , 17 กุมภาพันธ์ 66

อเมริกันเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ "Super Bowl"



อเมริกันเกมส์ที่ยิ่งใหญ่ และว่ากันว่ามีผู้ชมมากที่สุดในโลกอย่าง Super Bowl ได้ผู้ชนะไปเรียบร้อยนั่นคือ Kansas City Chief แต่แน่นอนว่าไฮไลท์นอกจากเกมที่ต้องสู้กันแล้ว การแสดงช่วงพักครึ่งที่เรียกกันว่า Halftime Show นั้น ก็เป็นที่ถูกจับตามองมากในแต่ละปี เป็นช่วงเวลาที่เรตติ้งสูงมาก ๆ ทุกแบรนด์ต่างแย่งชิงเพื่อให้ได้พื้นที่โฆษณา (ปีนี้ใช้ชื่อช่วงว่า Apple Music Halftime Show) รวมถึงสร้างความเป็น talk of the town ให้กับศิลปินที่มาโชว์ในงาน เพราะเป็นที่จับตามองของสื่อต่าง ๆ และปีนี้เองก็ได้นักร้องสาวอย่าง Rihanna ศิลปินชื่อดัง เจ้าของธุรกิจพันล้าน ที่หายไปจากวงการนานถึง 7 ปี มีการคาดการณ์ว่าในช่วงการแสดงของ Rihanna จะมีผู้รับชมการแสดงของเธอทั่วโลก ถึง 192 ล้านครัวเรือน
การแสดงของ Rihanna ในช่วง Halftime Show นั้น เธอเองก็ได้ขนเพลงดังมากมายขึ้นเวที ไม่ว่าจะเป็น Bitch Better Have My Money, Where Have You Been, Only Girl (In The World) ซึ่งทำให้คนดูขยับแข้งขยับขาอย่างเมามัน ต่อเนื่องความสนุกด้วยเพลง We Found Love และ Rude Boy ที่มีการทำทำนองเพลงแบบใหม่ และที่น่าแปลกใจ ปีนี้ในโชว์ของเธอ ไม่มีศิลปินคนอื่นมาร่วม แค่ Rihanna คนเดียวก็เอาจนอยู่หมัด เธอต่อโชว์ด้วยเพลง Work, Wild Thoughts, All of The Lights, Run This Town และ Umbrella ต่อจากนั้นก็ปิดท้ายโชว์ด้วยเพลงชาติของเธออย่าง Diamonds
Rihanna จะไม่ได้เงินจากการแสดงใด ๆ ทั้งสิ้นในงานนี้ ซึ่ง NFL (National Football League) และ Apple Music จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการโชว์ของเธอทั้งหมด โดยมีรายงานว่าต้นทุนการแสดง Live Performance 13 นาที ของเธอนั้น ใช้เงินสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์หรือราว ๆ 338 ล้านบาท และไม่ใช่แค่ Rihanna เท่านั้นที่ไม่ได้รับเงินจากการแสดง Super Bowl Halftime Show ศิลปินที่เคยมาแสดงก่อนหน้านี้ทั้ง Beyonce, Bruno Mars, Lady Gaga หรือ Justin Timberlake ก็จะไม่ได้ค่าตอบแทนเช่นกัน แต่สิ่งที่ศิลปินเหล่านี้จะได้รับก็คือยอดขายอัลบั้มที่เพิ่มมากขึ้นอย่างถล่มทลายจากทั่วโลก ยอดฟอลโลเวอร์เพิ่มขึ้น ยอดสตรีมสูงขึ้น ยกตัวอย่างของ Lady Gaga ที่ยอดขายดิจิทัลทั้งอัลบั้มเพิ่มขึ้นถึง 1,000 % หลังจากขึ้นแสดง
สำหรับ Rihanna เอง คงจะดีไม่น้อย เพราะเธอได้ทั้งโชว์และโปรโมทธุรกิจของตัวเองไปทั่วโลก ผู้ชมได้ดูการแสดงของเธอหลังจากที่ไม่ได้เห็นมานาน ผู้จัดงานได้ศิลปินเบอร์ใหญ่มาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาจจะมีดราม่าในโลกออนไลน์กันเล็กน้อย ถึงการที่เธอหยิบผลิตภัณฑ์ของเธอขึ้นมาระหว่างโชว์เช่นกัน
ใครที่ยังไม่เคยได้ดู Halftime Show ของ Super Bowl ก็ลองเข้าไปดูกันได้ครับ เพราะ Show ในแต่ละปีมันสุดยอดจริง ๆ และในโชว์ของ Rihanna ปีนี้นั้น ก็ทำออกมาอย่างอลังการและร้อนแรงเป็นอย่างมาก แถมยังมีการยืนยันว่า Rihanna นั้นกำลังตั้งครรภ์อยู่ แต่นั่น ก็ไม่ได้ทำให้ความสามารถในการแสดงของเธอลดน้อยลงเลย ใครที่เป็นแฟนคลับหรือกำลังคิดถึงเธออยู่ ต้องดูโชว์นี้ครับ

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]