แวดวงดนตรี "ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง (ดอกไม้ฤดูหนาว)-Sad flower”

หมวดหมู่ , 3 มีนาคม 66

แวดวงดนตรี "ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง (ดอกไม้ฤดูหนาว)-Sad flower”

“ก็เมื่อฉันรักใคร ฉันคงเป็นคนผิดหวัง สุดท้ายเมื่อรักไป หัวใจต้องแตกทุกครั้ง ทำไมต้องเป็นฉัน ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง” 



ขณะที่ผมนั่งฟังเพลงและทำงานไปด้วยอยู่ เพลลิสต์ในแอพฟังเพลงก็รันเพลง ๆ นี้ขึ้นมา แค่ทำนองและดนตรีเริ่มขึ้น ผมถึงกับชะงักและมองไปที่โทรศัพท์ว่าเพลงนี้เป็นเพลงของใคร เลยตั้งใจฟังไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่ท่อนเวิดจนไปถึงท่อนฮุคของเพลง มีความรู้สึกว่าเพลง ๆ นี้ ดนตรี เนื้อร้อง ทำนองและเสียงร้อง ลงตัวเป็นอย่างมาก ฟังครั้งแรกก็รู้สึกถึงความไพเราะของเพลงจนต้องกดเป็นเพลงที่ถูกใจ  แล้วท่อนฮุคก็เป็นที่จดจำได้ เพลงนี้ชื่อเพลงว่า “ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง (ดอกไม้ฤดูหนาว)-Sad flower” จากศิลปินดูโอ้ คู่รัก “เรนิษรา”



เรนิษรา เป็นศิลปินดูโอ้ที่เป็นคู่รักกัน ประกอบด้วย สบาย-เรนิษรา ลีประโคน และ ตั้ม- ชยพล ล้วนเส้ง ทั้งสองเรียนอยู่ที่รั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร โดยตั้มเรียนที่คณะดุริยางคศาสตร์ส่วนสบายเรียนอยู่ที่คณะโบราณคดี ทั่งคู่สร้างผลงานเพลงด้วยกันมาอย่างมากมาย จนตกผลึกและกลายเป็นวงเรนิษราจนถึงทุกวันนี้ เรนิษราคือวงดนตรีแนวเพลงป๊อบ ร็อก โซล ทำผลงานมาหลายบทเพลง อาทิเช่น ฉันคือนักสะสมความเศร้า, ร้องไห้จนเบลอและเผลอลืมตัวเอง, เหตุการณ์บังเอิญ เป็นต้น



ก่อนจะมีเพลงผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง ทั้งสองทำเพลงกันมาถึง 10 เพลงในระยะเวลา 1 ปี ด้วยความที่ทำผลงานโดยที่ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายและพยายามทำเพลงเรื่อยมา ดอกไม้ฤดูหนาวของพวกเขาก็ผลิดอกออกผล จากทุกเพลงที่ยอดวิวหลักหมื่น ตอนนี้ขึ้นเป็นหลักแสนและหลักล้านหมดทุกเพลง โดยที่เพลงผู้ถูกเลือกให้ผิดหวังมียอดวิวใน Youtube ถึง 51 ล้านวิวแล้ว ณ ตอนนี้ ส่วนผู้ฟังต่อเดือนในระบบสตรีมมิ่ง มีผู้ฟังถึงล้านสามแสนครั้งต่อเดือน นับเป็นวงดนตรีหน้าใหม่ที่น่าจับตามองอีกหนึ่งวง สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังเพลงนี้ ลองเข้าไปเสิร์ชฟังได้ในช่องทางต่าง ๆ (มีลิ้งเพลงแปะให้ตรงรูปภาพข้างล่าง)



ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่

 




โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]