วันน่ารู้ (Days of the Year)

หมวดหมู่ , 25 เมษายน 66

17 มีนาคม ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้เป็นวันอะไรบ้างนั้น..มาดูกัน



Sleep Day หรือวันนอนหลับ
จากข้อมูลของ American Sleep Association ผู้คนกว่า 50 ถึง 70 ล้านคนมีความผิดปกติในการนอนหลับบางประเภท มากกว่า 25 ล้านคนมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับ และปัญหาการนอนหลับที่มีรายงานมากที่สุดคืออาการนอนไม่หลับ เนื่องจากเด็กมักจะหลับไปเองเมื่อรู้สึกเหนื่อย ผู้ใหญ่จึงอาจคิดว่าพวกเขาควรจะทำสิ่งเดียวกันได้ แต่มักทำไม่ได้! เช่นเดียวกับการดูแลร่างกาย (โดยการอาบน้ำหรือแปรงฟัน) กิจวัตรการนอนหลับของคนเรา อาจต้องการความใส่ใจและการดูแลเป็นพิเศษเล็กน้อย

Corned Beef and Cabbage Day หรือวันเนื้อวัวและกะหล่ำปลี
ในทางเทคนิคแล้ว หมายความว่าคอร์นบีฟและกะหล่ำปลีเป็นอาหารอเมริกัน! หรือไอริช-อเมริกันกันแน่ และอย่างน้อยในสหรัฐอเมริกา แต่ชาวอเมริกันเชื้อสายไอริชส่วนใหญ่จะชอบอาหารจานนี้และรับประทานเพื่อเฉลิมฉลองวันดังกล่าว ในความเป็นจริง แม้แต่ชาวอเมริกันจำนวนมากที่ไม่มีเชื้อสายไอริชก็ยังสนุกกับการมีส่วนร่วมในวันนี้ด้วย

Red Nose Day หรือวันจมูกแดง
งาน Red Nose Day นำเสนอนักแสดงตลกที่มีชื่อเสียงที่สุด ป๊อปสตาร์ และบุคคลที่มีชื่อเสียงอื่นๆ จากทั่วสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และสถานที่อื่นๆ ซึ่งรวมถึงชื่ออย่าง Rowan Atkinson (Mr. Bean), Steve Martin, Take That, Jack Black, Simon Cowell, James Corden, Miranda Hart และอีกมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากการแสดงตลกและการแสดงแล้ว กิจกรรมและความท้าทายอื่น ๆ ยังรวมอยู่ในวันจมูกแดงด้วย

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่
Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]