แวดวงดนตรี

หมวดหมู่ , 25 เมษายน 66

แวดวงดนตรี "เพลงแนว Hiphop (ฮิปฮอป)"



ตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมานี้ เพลงแนว Hiphop (ฮิปฮอป) ในบ้านเรา ถือว่าเป็นกระแสและเติบโตเป็นอย่างมาก มีศิลปินฮิปฮอปเกิดขึ้นใหม่มากมาย ผู้คนหันมาฟังและสนใจดนตรีแนวนี้มากขึ้น และด้วยความเป็นแนวเพลงที่เป็นกระแสนิยมในตอนนี้ รวมทั้งประเทศไทยมีศักยภาพจัดงานอีเวนท์ใหญ่ ๆ แบบระดับโลกได้ ยกตัวอย่างศึกแดงเดือดในปีที่ผ่านมา จึงทำให้เกิดอีเวนท์ใหญ่ระดับโลกครั้งแรกในเอเชียขึ้นอีกหนึ่งงานในปีนี้ นั่นก็คือ เทศกาลดนตรี “Rolling Loud” งานฮิปฮอปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก



Rolling Loud คืองานเทศกาลดนตรีแนวฮิปฮอปที่เกิดขึ้นในอเมริกาปี 2015 ณ รัฐฟลอริดา เป็นงานดนตรีระดับโลกที่สเกลใหญ่ไม่แพ้ เวที Coachella ซึ่งประเทศไทยและคนไทยเราได้สิทธิ์ขาดในการจัดงานนี้เพียงผู้เดียวในแถบตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้บริษัท More ซึ่งเนรมิตพื้นที่โล่งในเมืองจำลองหรือ Legend Siam พัทยา เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ต ซึ่งไลน์อัพของงานนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะได้ขนศิลปินระดับโลกแนวฮิปฮอปมากมายทั้งในอเมริกาและเอเชีย เช่น CARDI B, CHRIS BROWN, TRAVIS SCOTT, LIL UZI VERT, BIBI, JAY PARK, GROOVYROOM และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงฝั่งศิลปินไทยก็มากันเพียบอย่าง F.HERO, URBOYTJ, YOUGOHM, THAITANIUM, 1MILL ซึ่งศิลปินทั้งหมดภายในงานมีมากกว่า 80 รายชื่อ



งานนี้จะจัดทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน 2566 นี้ ที่ Legend Siam เมืองพัทยา ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นสายฮิปฮอปไม่ควรพลาด เพราะงานนี้คนทั่วโลกบินมาดูคอนเสิร์ตนี้ที่บ้านเรา ซึ่งมีมากกว่า 60 % ในงาน คุณจะได้ดูคอนเสิร์ต 3 วัน บอกเลยว่าจะมีงานศิลปะของศิลปินไทยให้เราได้ชมด้วย ใครที่เป็นสายฮิปฮอปควรเก็บเงินตั้งแต่ตอนนี้และไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง



ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]