แวดวงดนตรี

หมวดหมู่ , 27 เมษายน 66

แวดวงดนตรี "ธาตุทองซาวด์"



“โย่ และนี่คือเสียงจากเด็กวัด แข็งแรงเหมือนกับมึงเอาเหล็กงัด พูดเบาเบาแต่ไกลไปเจ็ดวัด มึงตั้งใจฟังนะ”
นี่คือเพลงที่ฮิตที่สุดที่เปิดในช่วงสงกรานต์ปีนี้ “ธาตุทองซาวด์” จากแร็ปเปอร์ “ยังโอม” นอกจากยอดวิวเพลงใน Youtube จะสูงถึง 59 ล้านวิวแล้ว ตัวเอ็มวีที่เพิ่งปล่อยออกมา เพียงแค่ 7 วัน ก็มียอดวิวสูงถึง 16 ล้านวิว ซึ่ง “ยังโอม” นั้นเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองในการถ่ายทำ ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะนอกจากกระแสของเพลงเองแล้ว ยังสร้างกระแส “อีกี้” ตัวละครในเพลงให้เป็นไวรัลเพียงชั่วข้ามคืน ส่งผลให้วัยรุ่นในยุค Y2K แห่มาโพสต์รูปในอดีตของตัวเองกันเต็มโซเชียล



“ธาตุทองซาวด์” เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มใหม่ของยังโอม ซึ่งเป็นเพลงที่มีชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้ม มีทั้งหมด 18 เพลงบวกอินโทรที่มีเสียงของ รัดเกล้า อามระดิษ เข้าไปด้วยจึงมีทั้งหมด 19 แทร็ก ซึ่งในอัลบั้มนี้เนื้อหาของทุกเพลง จะเป็นเรื่องราวของยังโอมสมัยเรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง ซึ่งนอกจากยังโอมแล้ว เขายังชวนเพื่อน ๆ สมัยมัธยมของเขามาร่วมสร้างผลงานด้วยกัน อย่างเพลงธาตุทองซาวด์นี้ ก็ได้เพื่อนสนิทในสมัยมัธยมของเขาอย่าง SONOFO มาร่วม Featuring ถือได้ว่าเป็นศิษย์เก่าที่รักโรงเรียนและเป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนจริง ๆ



ความพิเศษของเพลงธาตุทองซาวด์นั้นนอกจากเนื้อร้องที่มีความจิกกัดแล้ว ยังมีดนตรีที่สนุก เพียงแค่ได้ฟังท่อนแรกก็ทำให้อยากลุกขึ้นมาเต้นแล้ว ซึ่งเป็นเพลงที่เร้าอารมณ์ทำให้เราสนุกได้จริง ๆ และเมื่อลองฟังไปเรื่อย ๆ ดนตรีจะมีการใส่ซาวด์และจังหวะต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมา ทั้งร็อก หมอลำ แดนซ์ สามช่า สกา EDM ทำให้เพลงมีความหลากหลายและไม่น่าเบื่อ และทุกจังหวะที่ใส่มาคือสร้างให้คนฟังลุกขึ้นเต้นได้ทุกท่อน แร็ปของยังโอมทำให้เพลงนี้เท่ขึ้นมาก ด้วยจังหวะในการแร็ป ซึ่งเป็นจังหวะที่ถูกคิดมาเยอะแน่นอน มันมีความเพลง GANGNAM STYLE ผสมกับลูกทุ่งหมอลำบ้านเรา สูตรสำเร็จของความมันเลยครับ



และตอนนี้ก็คงจะปฎิเสธไม่ได้แล้วว่าอัลบั้ม ธาตุทองซาวด์ ของยังโอมนั้น สร้างชื่อเสียงให้คนรู้จักโรงเรียนของเขามากมายขนาดไหน มีอีกหลายเพลงที่สนุกและความหมายดีในอัลบั้มนี้ อยากให้ทุกคนลองไปฟังกันครับ แนะนำฟังตั้งแต่เพลงแรกเรียงจนเพลงสุดท้ายตามที่อัลบั้มเรียงให้ คุณจะได้ประสบการณ์การฟังเพลงที่สนุกสนานแน่นอน

ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]