วันน่ารู้ (Days of the Year)

หมวดหมู่ , 27 เมษายน 66

21 เมษายน ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้เป็นวันอะไรบ้างนั้น..มาดูกัน



Tea Day หรือวันชา
ชาเป็นเครื่องดื่มที่มีการบริโภคมากเป็นอันดับสองของโลก รองจากน้ำเปล่า วันที่ 21 เมษายน เป็นวันชาแห่งชาติในสหราชอาณาจักร สหประชาชาติกำหนดให้ตั้งวันชาแห่งชาติในอีกหนึ่งเดือนต่อมา และวันชาแห่งชาติอีกวันนั้นตรงกับกลางเดือนธันวาคมอีกด้วย

World Creativity and Innovation Day หรือวันความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมโลก
เลโอนาร์โด ดาวินซี ถูกมองว่าเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบที่สุดของอัจฉริยะสากล และแนวทางเชิงตรรกะของเขาต่อโลกก็ล้ำหน้าและไม่ธรรมดาสำหรับยุคสมัยของเขา และแม้ว่าเขาจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะรับแนวทางจากเขาและพยายามคิดในรูปแบบที่แปลกใหม่ไม่ได้เช่นกัน ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมมีประโยชน์ต่อทุกวิถีทางของชีวิต การงาน และอาชีพ

Kindergarten Day หรือวันอนุบาลแห่งชาติ
Kindergarten มาจากคำภาษาเยอรมันกลางศตวรรษที่ 19 ซึ่งแปลว่า "สวนสำหรับเด็ก" Frobel เชื่อว่าเด็กเล็กจะเรียนรู้ได้ดีที่สุด เมื่อพวกเขาสามารถสำรวจความสนใจของตนเองได้อย่างอิสระ และเราสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนในกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การร้องเพลง การเต้นรำ และการเล่นที่สร้างสรรค์ในโรงเรียนอนุบาลทุกวันนี้ ในไม่ช้าก็เกิดโรงเรียนอนุบาลไปทั่วโลก ครั้งแรกในปี 1780 ในบาวาเรีย และจากนั้นใน Detmoid ในปี 1802 โดยเจ้าหญิง Pauline zur Lippe จากนั้นในปี พ.ศ. 2362 ซามูเอล วิลเดอร์สปินได้ผลักดันแนวคิดนี้อย่างจริงจัง โดยสร้างโครงการขึ้นในลอนดอน และหลังจากนั้นอีกหลายร้อยแห่งจึงตามมา

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่
Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]