วันน่ารู้ (Days of the Year)

หมวดหมู่ , 25 พฤษภาคม 66

25 พฤษภาคม ทั่วโลกเฉลิมฉลองให้เป็นวันอะไรบ้างนั้น..มาดูกัน



Tap Dance Day หรือวันพี่น้อง
วันนักเต้นแท็ป เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 1989 ปรากฏขึ้นครั้งแรกในศตวรรษที่ 19 การเต้นแท็ปเป็นกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ที่เริ่มขึ้นในชุมชนทาส เจ้าของจะนำเครื่องดนตรีและกลองออกจากทาส พวกเขาเริ่มด้นสดโดยใช้เท้าแทนเพื่อทำหน้าที่เป็นเครื่องกระทบ หลายปีต่อมา ในที่สุดพวกเขาเกิดความคิดที่จะติดพื้นรองเท้าไม้เข้ากับรองเท้า เพื่อพยายามสร้างเสียงที่ดีขึ้นเมื่อพวกเขาเคาะเท้าบนพื้น

Towel Day หรือวันผ้าขนหนู
เพื่อเป็นการยกย่อง Douglas Adams ผู้เขียน The Hitchhiker's Guide To The Galaxy ซึ่งเราจะเห็นแฟนๆ ของผู้เขียน ถือผ้าขนหนูติดตัวไปทำงาน วันผ้าขนหนู (Towel Day) จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2544 เพียงสองสัปดาห์หลังจากการเสียชีวิตของนักเขียนชื่อดัง ดักลาส อดัมส์ ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 49 ปี แฟนๆ ของเขารู้สึกว่าวันดังกล่าวเป็นวิธีที่ถูกต้องในการส่งส่วยให้ผู้เขียนและแสดงความขอบคุณสำหรับผลงานของเขาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

Wine Day หรือวันไวน์
ไวน์มีมานานหลายปีแล้ว หลักฐานไวน์ที่เก่าแก่ที่สุดที่เรามีมีอายุย้อนไปถึง 7,000 ปีก่อนคริสตกาล ประเทศจีน อารยธรรมโบราณหลายแห่งเฉลิมฉลองผลของไวน์และมักใช้เพื่อการปฏิบัติทางศาสนา ไวน์เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่มีการผลิตและบริโภคมากที่สุดในโลก Chardonnay, Merlot, Riesling, Syrah

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่
Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW



โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]