แวดวงดนตรี

หมวดหมู่ , 26 พฤษภาคม 66

 

แวดวงดนตรี "Secret Diskette"



วันนี้ปันศิลป์ปันสุขจะมาแนะนำให้รู้จักกับวงดนตรีหน้าใหม่ ที่ประสบการณ์ไม่ใหม่อย่าง “Secret Diskette” อยากบอกทุกคนว่านี่วงของผมเองครับ ซึ่งตอนนี้ทางวงก็เพิ่งปล่อยซิงเกิลเพลงที่ 2 อย่างเพลง “กำลังดี (Perfect Distance)” ออกมาเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง โดยแนวดนตรีของวงนั้นจะเป็นแนว Synth-Pop และมีความเป็นดนตรีนอกกระแส นอกจากซาวด์และเมโลดี้ที่น่าสนใจแล้ว เนื้อหาที่จะถูกรวมในอัลบั้มนี้ยังพูดถึงความ Loser ของคนผ่านมุมมองความรักอีกด้วย



Secret Diskette มีสมาชิกทั้งหมด 3 คนประกอบด้วยผม เบลล์ จีรศักดิ์ จำรัส (Voice), อิ้ง หฤษฎ์ อรัณยภูติ (Guitar) และเต๋า ปรมะ นิมิตรอานันท์ (Bass) ซึ่งเราสามคนนั้นเป็นเพื่อนเรียนร่วมกันในคณะดุริยางคศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ทั้งหมดต่างก็โลดแล่นอยู่ในแวดวงดนตรีมาเป็นระยะเวลานาน โดยแต่ละคนผ่านการร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย
เพลง “กำลังดี (Perfect Distance)” เป็นเพลงที่เล่าถึงเรื่องราวของคน ๆ หนึ่ง ที่แอบชอบใครสักคน แต่ต้องเว้นระยะห่างเอาไว้เพื่อรักษาความสัมพันธ์ ในภาพรวมของดนตรี จะเป็นเพลงที่ฟังสบาย ฟังได้เรื่อย ๆ มีเสียง Synthesizer ที่โดดเด่น ไลน์กีตาร์ที่เป็นสไตล์ เนื้อเพลงจำง่าย เหมาะกับการเปิดฟังชิล ๆ ขณะขับรถ ใครที่ชอบแนวเพลงนอกกระแส แนะนำให้ฟังเลยครับ



เพลงนอกกระแสคืออะไร ?
เพลงนอกกระแสคือเพลงที่ไม่ใช่เพลงตลาดที่เราจะได้ยินทั่วไป เมโลดี้และดนตรีมีความเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินที่ไม่ค่อยจะเหมือนใคร เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่อยากฟังอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่ดนตรีกระแสหลัก ซึ่งปัจจุบันผลงานของหลาย ๆ ศิลปิน ก็พุ่งขึ้นมาเกือบจะเป็นดนตรีกระแสหลักอยู่แล้ว โดยแนวที่ได้รับความนิยมมาก ๆ ของดนตรีนอกกระแสในขณะนี้ คงจะเป็นแนวเพลงโฟล์คและแนวเพลง Synth-Pop ที่มีซาวด์ที่แตกต่างออกไปจากเพลงกระแสหลัก
สำหรับใครที่อยากฟังผลงานของวง สามารถติดตามได้ในเพจ Facebook, Youtube, TikTok และ IG : Secret Diskette สามารถเข้าไปฟังเพลงซิงเกิลที่หนึ่งอย่างเพลง หนีก่อน (Laydown) ได้อีกด้วย หรือฟังจากลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลย



ติดตามคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงดนตรีได้ที่
จีรศักดิ์ จำรัส ( Music Creator )
และ Youtube ปันศิลป์ ปันสุข : https://bit.ly/3tKmMPW
ติดตามข่าวสารและกิจกรรมปันศิลป์ ปันสุข เพิ่มเติมได้ที่

 




โครงการปันศิลป์ ปันสุข

โดย : แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส)
ที่ตั้งสานักงาน : 
     128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
     128/177 Phayatai Plaza, 16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand
โทรศัพท์ : 02-129-3897-8 
โทรสาร : 02-129-3899
อีเมล : [email protected]