Special Interview โค้งสุดท้ายเพื่อ 10 กิโลเมตร 'THR5 (กระต่าย) จรุงศรี ยินไธสง‬'

7 พฤศจิกายน 2562 / อ่าน : 774

THR5 (กระต่าย) จรุงศรี ยินไธสง 

มีอาการเป็นกรดไหลย้อน, โรคกระเพาะ, ภูมิแพ้ แพ้เหงื่อ, แพ้อาหารทะเล, แพ้ของหมักดอง

 “ตั้งเป้าหมาย” มีสุขภาพที่ดี รูปร่างดี สวยสดใส มีจิตใจที่เข้มแข็งและผ่านอุปสรรคในชีวิตไปได้ และให้คนที่แอบชอบสนใจเราบ้าง”


          ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนงานวิ่ง ‘Thai Health Day Run 2019’ THR5 (กระต่าย) จรุงศรี ยินไธสง หนึ่งในบุคคลต้นแบบที่เข้าร่วมโครงการ ‘วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ Run For New Life Story’ ถึงการเปลี่ยนแปลงตัวเองในตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโครงการมาจนถึงปัจจุบันเธอมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง พบเจออุปสรรคอะไร ได้อะไรจากการเปลี่ยนแปลงตัวเองในครั้งนี้ และที่สำคัญพร้อมไหมกับบททดสอบครั้งสุดท้ายกับการวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร

 

การเปลี่ยนแปลงจากวันแรกถึงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

        “ตอนนี้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เดินขึ้นบันไดไม่รู้สึกเหนื่อยเลย แล้วก็รูปร่างกระชับขึ้น น้ำลดลงเหลือ 72 กิโลกรัม จาก 75 กิโลกรัม”

 

มาถึงตอนนี้คนรอบข้างมีการเปลี่ยนไปพร้อมกับเรามากน้อยแค่ไหน?

        “อันนี้เป็นอะไรที่สุดยอดมาก คนรอบข้างพี่ อย่าง พี่ ๆ ที่ทำงาน ทุกคนออกไปวิ่ง ออกไปเดิน แล้วรูปร่างของเขาก็ดีขึ้น ส่วนเพื่อนก็มีความเปลี่ยนแปลง คือ ความดันลดลง ทุกคนเริ่มออกมาเดิน และหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น” 

 

ปัจจุบันโค้ชให้ตารางการฝึกซ้อมอย่างไรบ้าง?

         “โค้ชจะให้วิ่งต่อเนื่อง  20 นาที หรือวิ่ง 100 เมตร 10 รอบ จากตอนแรกที่วิ่งปกติ วอร์มอัพร่างกายปกติ หรือว่าเดินในท่าเบสิก ตอนนี้ก็คือเปลี่ยนให้มีความเข้มข้นขึ้น โดยการให้วิ่งต่อเนื่อง 20 นาที วิ่งต่อเนื่อง 50 นาที แล้วก็เร่งความเร็วใน 10 นาทีสุดท้าย ทำเกือบทุกวันค่ะ”

 

หลังจากเจอนักโภชนาการ ถึง 2 ครั้ง มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง?  

        “หลังจากพบนักโภชนาการ มีความรู้สึกว่าไม่ทรมานสักเท่าไหร่ เพราะว่านักโภชนาการบอกว่าให้กินอาหารตามปกติ เพิ่มโปรตีน และผักผลไม้ให้มากขึ้น และที่สำคัญให้กินอย่างมีสติค่ะ เราก็เลือกอาหารที่มันหลากหลายมากขึ้น ซึ่งตั้งแต่ 30 วันแรกที่เริ่มเข้าโครงการ ไม่ว่าจะเป็นขนม น้ำอัดลม เราไม่กินเลย แต่หลังจากที่พบนักโภชนาการก็มีกินขนมสัก 2-3 คำ เราก็มีความสุขค่ะ เพราะว่าเราชอบกินขนม แต่ไม่ได้กินทุกวันนะคะ แค่พอให้หายอยากค่ะ”


 

ระหว่างการฝึกซ้อมพบเจอปัญหา หรืออุปสรรคอะไรบ้าง 

        “ปัญหามันไม่มีค่ะ ส่วนใหญ่มันจะเป็นอุปสรรค์ที่เป็นข้อจำกัดของตัวเอง นั่นก็คือเรื่องของเวลา บ้านเราอยู่ไกลจากที่ทำงานมาก ทำให้ต้องตื่นเช้ามาทำงานที่นี่แล้วก็กลับดึก ซึ่งงานมันมีหลายหน้าที่ จนทำให้เราจัดสรรเวลาได้ไม่ค่อยดี บางวันก็ไม่ได้วิ่ง แต่ถ้าหากไม่ได้วิ่งเราก็ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านค่ะ” 


 

จะถึงวันวิ่ง 10 กิโลเมตร พร้อมไหม?  

        “บอกเลยว่ามีความพร้อมมากค่ะ ไม่กลัวด้วย ไม่มีความรู้สึกกังวลอะไรเลย พี่มั่นใจมากว่าพี่ต้องทำได้แน่นอนในระยะทาง 10 กิโลเมตร” 

 

ฝากถึงคนที่มาเชียร์ และให้กำลังใจ 

         “ขอขอบคุณทุกคนมากเลย คืออย่างที่บอกว่าคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ข้อจำกัดหรือเงื่อนไขของเราก็ต่างกัน แต่เราจะพยายามทำให้มันดีที่สุด ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด แล้วก็ 10 กิโลเมตร ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ พี่ก็จะตั้งใจทำมันออกมาให้เต็มที่ และก็อยากให้ทุกคนออกมาวิ่งค่ะ เพราะว่ามันดีต่อเราจริงๆ ออกมาวิ่งกันค่ะ”

 

          THR5 (กระต่าย) นางสาวจรุงศรี ยินไธสง จะสามารถพิชิตบทพิสูจน์ในระยะทาง 10 กิโลเมตร ได้หรือไม่ และจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้สำเร็จหรือเปล่า มาร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจกันได้ที่งาน ‘Thai Health Day Run 2019’ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 และติดตามการเปลี่ยนชีวิตของเธอ ได้ที่ Run For New Life Story วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ 

 


#THR5
#เพราะชีวิตต้องก้าวต่อไปให้ได้
#ครูบึงชำอ้อ
#ครูของทุกคน
#RunForNewLifeStory
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#จะปล่อยหรือจะเปลี่ยน
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่RunForNewLifeStory

 

 

ตามเชียร์ ให้กำลังใจ #THR1 #THR2 #THR3 #THR4 #THR5 #THR6 #THR7 #THR8 
แบบเรียลลิตี้ ได้ที่นี่

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Fanpage : pingsproject 

Fanpage : Thai Jogging Magazine 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story  



วิธีการใส่ MASK และทิ้งขยะให้ถูกต้อง

หน้ากากอนามัยเมื่อไช้แล้ว ควรทิ้งให้ถูกวิธีด้วยนะรู้ไหม?? เพราะหากเราใช้แล้วทิ้ง อาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ วันนี้แอดมินจึงมีวิธีการใช้และทิ้งที่ถูกต้องมาฝาก อย่าลืมนำไปใช้กันนะทุกคน แอดมินเป็นห่วง

สูตร (ไม่) ลับ ทำความสะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดโควิด-19

เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่กระจายยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป วันนี้แอดมินจึงนำวิธีดูแลตัวเอง และทำความสะอาด พื้นที่รอบๆ ตัวให้ปลอดเชื้อ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เป็นวิธีใดบ้าง

5 อาการสัญญาณเตือน!ของไวรัสโควิด-19

หากใครมีอาการ มีไข้สูง มีน้ำมูก ไอ จาม เจ็บคอ หายใจลำบาก เหนื่อยหอบ ก็ควรรีบหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและรีบไปพบแพทย์ทันที

ออกไปไหนมาไหนช่วงนี้ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ที่สำคัญตอนกลับบ้านต้องปลอดภัย อย่าให้โควิดเป็นของฝาก

และหากใครที่ตรวจพบว่าตัวเองมีไข้ รู้สึกไม่ปกติ ให้กักตัวอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปพบปะสังสรรค์กับใครหรือทำกิจกรรมใดๆ นอกบ้านนะคะ ....รักกันจริงทิ้งระยะห่าง 14 วันนะคะ ....

กิจกรรมร่วมส่งไอเดียของคุณ ลุ้นรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากทางโครงการ Run for new life Story

ส่งคำตอบมาเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด ประกาศผู้โชคดีรอบแนงรกใน live สด วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.

บทสรุป ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story’ ระยะที่ 1

ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาการุณย์ ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น

โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]