THR5 (กระต่าย) จรุงศรี ยินไธสง 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

24 ธันวาคม 2562 / อ่าน : 890

          ตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราช ปิยะมหาการุณย์ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น “เพราะการออกกำลังกาย และฝึกซ้อมอย่างถูกวิธีจากโค้ช และการได้รับคำแนะนำในเรื่องการรับประทานอาหารที่เหมาะสมจากนักโภชนาการ ตลอดจนความรู้ต่างๆ ในการวิ่งจากโครงการ”

          วันนี้เขาพิชิต 10 กิโลเมตรแรกได้แล้ว ซึ่งนั่นก็สามารถพิสูจน์ให้รู้อย่างชัดเจนได้ว่า ไม่ว่าใครก็วิ่งได้ จะป่วย จะพิการ จะเป็นโรคประจำตัว จะมีปัญหาสุขภาพที่หลากหลายก็ทำได้... ไปดูกันว่า “เขาทั้ง 8เปลี่ยนอย่างไร?”

THR5 นางสาวจรุงศรี  ยินไธสง (กระต่าย)

อายุ 32 ปี สูง 163 ซม. หนัก  75 กก. เป็นกรดไหลย้อน, โรคกระเพาะ, ภูมิแพ้ แพ้เหงื่อ,  

แพ้อาหารทะเล, แพ้ของหมักดอง 

          “ตั้งเป้าหมายว่าต้องมีสุขภาพที่ดี รูปร่างดี สวยสดใส มีจิตใจที่เข้มแข็งและผ่านอุปสรรคในชีวิตไปได้ และให้คนที่แอบชอบคนนั้นหันมาสนใจเราบ้าง”

          นางสาวจรุงศรี  ยินไธสง THR5 (กระต่าย) ทำสำเร็จแล้วกับการวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 34 นาที 1 วินาที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ได้จากความพยายามในการฝึกซ้อมและเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ...หลังจากจบงานวิ่ง Thaihealth Day Run 2019 THR5 ก็กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติอีกครั้ง แม้ได้พักเพียง 3 วัน THR5 ก็เริ่มออกไปเดินและวิ่งเหมือนเดิม จนสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า “ถึงโครงการจบลงแล้วแต่เราจะไม่หยุดวิ่ง”

         “ตอนนี้ลืมไปแล้วว่าเป้าหมายแรกของตัวเองคืออะไร? เพราะเรามีเป้าหมายใหม่เข้ามานั่นคือ การทำให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น รูปร่างกระชับ ร่างกายแข็งแรง และสุขภาพจิตก็ดีขึ้น จากที่เคยเครียด ในหัวคิดแต่เรื่องงาน งาน และงาน ตอนนี้ผ่อนคลายลงได้เยอะแล้ว และล่าสุดมีเพื่อนๆ ในบุคคลต้นแบบมาชวนไปวิ่งเก็บระยะทางเพื่อบริจาคทุนให้กับผู้ป่วย จึงตัดสินใจเข้าร่วมด้วยและนี่ก็เป็นเป้าหมายต่อไปที่จะทำให้ได้ และจากการฝึกซ้อมที่ผ่านมาทำให้คนรอบข้างเริ่มให้ความสนใจในสิ่งที่เราทำ เพราะเห็นเราเป็นคนที่ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อน พอมีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเกิดขึ้น ทำให้มีการรวมตัวกันเพื่อสร้างสังคมสำหรับคนรักสุขภาพขึ้นภายใต้ชื่อว่า “วิ่งสู่ชีวิตใหม่หนองเสือ” โดยในกลุ่มก็ได้มีนัดหมายเพื่อออกมาวิ่งพร้อมๆ กันทุกๆ วันอังคาร แน่นอนว่าสิ่งนี้นอกจากจะเป็นการส่งต่อสิ่งดีๆ ที่เป็นการปรับเพื่อเปลี่ยนของคนรอบข้างได้เช่นกัน” นางสาวจรุงศรี  ยินไธสง บอก 

          เบื้องหลังความสำเร็จนี้มาจาก โค้ชเป้า อุ้มยศ กิจอุดม ที่วางแผนการซ้อมจนทำให้ THR5 เข้าใจการวิ่งมากขึ้น ซึ่งนางสาวจรุงศรี  ยินไธสง บอกว่า โค้ชเป้า เป็นโค้ชที่มีความเป็นครูสูง โค้ชเข้าใจเรา ไม่บังคับ ทุกครั้งที่ขอการบ้านจากโค้ช โค้ชจะคอยติดตาม เฝ้าถามอยู่เสมอว่า เป็นอย่างไรบ้าง? ทำได้ไหม? ซึ่งในการฝึกซ้อมนั้นโค้ชจะเน้นการสร้างความแข็งแรงของร่างกายตลอดเวลา ในช่วงแรกจะสอนท่ายืดเหยียดร่างกายที่ถูกต้อง เพื่อให้สามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ ก่อนออกวิ่ง และคูลดาวน์ทุกครั้งหลังการวิ่ง เมื่อโค้ชเห็นว่าถึงเวลาที่เหมาะสมก็เริ่มให้เดินสลับวิ่งไปเลยๆ จนทำให้มีความเข้าใจการวิ่งมากขึ้น รู้สึกโชคดีมากที่มีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการนี้ ได้ค้นพบอะไรหลายอย่างจากการวิ่ง อาทิ การมีสติและมีสมาธิอยู่กับตัวเองมากขึ้น, คนรอบข้างมีความเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับเราด้วย, มีสุขภาพที่ดี และมีชีวิตที่ดีตามมาด้วย

          อยากฝากถึงคนที่อยากวิ่งแต่ไม่เคยวิ่ง หรือวิ่งแล้วแต่ยังวิ่งไม่ถูกวิธี ให้ลองเปิดใจ และศึกษาการวิ่งดู ถ้าหากเราได้รับคำแนะนำดีๆ เราจะอยากวิ่งมากขึ้น” 

          ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนอกจากจะทำให้เราสามารถวิ่งพิชิตระยะทาง 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตได้แล้ว ยังมีมิตรภาพดีๆ เกิดขึ้นมากมายจนทำให้ได้รับรางวัล POPULAR VOTE จากโครงการมาด้วย สิ่งนี้นอกจากจะเป็นรางวัลให้เราแล้ว ยังเป็นเหมือนของขวัญชิ้นพิเศษที่ทำให้เราค้นพบคุณค่าของการวิ่งจริงๆ” ทั้งยังทำให้เรารู้สึกว่า “การวิ่งให้แต่สิ่งดีๆ วันนี้บอกได้อย่างเต็มปากเต็มคำเลยว่า “รักการวิ่งเข้าแล้ว” และ “การวิ่งไม่ใช้หน้าที่ที่เราต้องทำอีกต่อไป แต่การวิ่งคือยาวิเศษที่เนรมิตสุขภาพดีๆ และสิ่งดีๆ มาให้เรา” ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ “วิ่งสู่ชีวิตใหม่ สตอรี่ RunfornewlifeStory” สัญญาว่าจะไม่หยุดวิ่งแน่นอน... นางสาวจรุงศรี  ยินไธสง บอก



#THR5
#เพราะชีวิตต้องก้าวต่อไปให้ได้
#ครูบึงชำอ้อ
#ครูของทุกคน
#RunForNewLifeStory
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#จะปล่อยหรือจะเปลี่ยน
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่RunForNewLifeStory



ติดตามข่าวสารได้ที่ 

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story 




วิธีการใส่ MASK และทิ้งขยะให้ถูกต้อง

หน้ากากอนามัยเมื่อไช้แล้ว ควรทิ้งให้ถูกวิธีด้วยนะรู้ไหม?? เพราะหากเราใช้แล้วทิ้ง อาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ วันนี้แอดมินจึงมีวิธีการใช้และทิ้งที่ถูกต้องมาฝาก อย่าลืมนำไปใช้กันนะทุกคน แอดมินเป็นห่วง

สูตร (ไม่) ลับ ทำความสะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดโควิด-19

เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่กระจายยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป วันนี้แอดมินจึงนำวิธีดูแลตัวเอง และทำความสะอาด พื้นที่รอบๆ ตัวให้ปลอดเชื้อ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เป็นวิธีใดบ้าง

5 อาการสัญญาณเตือน!ของไวรัสโควิด-19

หากใครมีอาการ มีไข้สูง มีน้ำมูก ไอ จาม เจ็บคอ หายใจลำบาก เหนื่อยหอบ ก็ควรรีบหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและรีบไปพบแพทย์ทันที

ออกไปไหนมาไหนช่วงนี้ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ที่สำคัญตอนกลับบ้านต้องปลอดภัย อย่าให้โควิดเป็นของฝาก

และหากใครที่ตรวจพบว่าตัวเองมีไข้ รู้สึกไม่ปกติ ให้กักตัวอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปพบปะสังสรรค์กับใครหรือทำกิจกรรมใดๆ นอกบ้านนะคะ ....รักกันจริงทิ้งระยะห่าง 14 วันนะคะ ....

กิจกรรมร่วมส่งไอเดียของคุณ ลุ้นรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากทางโครงการ Run for new life Story

ส่งคำตอบมาเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด ประกาศผู้โชคดีรอบแนงรกใน live สด วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.

บทสรุป ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story’ ระยะที่ 1

ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาการุณย์ ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น

โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]