THR8 (ฝน) พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

24 ธันวาคม 2562 / อ่าน : 993

           ตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราช ปิยะมหาการุณย์ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น “เพราะการออกกำลังกาย และฝึกซ้อมอย่างถูกวิธีจากโค้ช และการได้รับคำแนะนำในเรื่องการรับประทานอาหารที่เหมาะสมจากนักโภชนาการ ตลอดจนความรู้ต่างๆ ในการวิ่งจากโครงการ”

          วันนี้เขาพิชิต 10 กิโลเมตรแรกได้แล้ว ซึ่งนั่นก็สามารถพิสูจน์ให้รู้อย่างชัดเจนได้ว่า ไม่ว่าใครก็วิ่งได้ จะป่วย จะพิการ จะเป็นโรคประจำตัว จะมีปัญหาสุขภาพที่หลากหลายก็ทำได้... ไปดูกันว่า “เขาทั้ง 8เปลี่ยนอย่างไร?”

THR8 พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ (ฝน)

อายุ 28 ปี  สูง 163 ซม. หนัก 95 กก. มีภาวะน้ำหนักเกิน ,Chocolate Cyst ,ภูมิแพ้

“อยากลดน้ำหนักได้สำเร็จตามเป้าหมาย แข็งแรงไม่ป่วยง่าย ไม่มีโรคประจำตัว เป็นแบบอย่างที่ดีในการลดน้ำหนัก และปรับพฤติกรรมสุขภาพให้เหมาะสม สามารถกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจเชิงบวก ให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพ”

          ผ่านไปแล้วกับบทพิสูจน์สุดท้ายของโครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ Run For New Life Story ในงานวิ่ง Thaihealth Day Run 2019  โดย THR8 (ฝน) พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ สามารถวิ่งพิชิตระยะทาง 10 กิโลเมตรได้สำเร็จภายในเวลา 1 ชั่วโมง 50 นาที 35 วินาที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ได้จากความพยายามในการฝึกซ้อมและเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองในครั้งนี้

           วันวิ่ง พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ บอกว่า การเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนวิ่ง การฝึกซ้อมเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อ และการพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหากเราไม่พร้อม อาจจะทำให้การวิ่งในออกมาไม่ดี และอาจจะทำให้มีอาการบาดเจ็บ หรือเกิดอันตรายระหว่างการวิ่งได้  

           “10 พฤศจิกายน 2562 เราทำได้แล้ว 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต” 

           “หลังจบงานวิ่งรู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็วมาก จากเป้าหมายแรกที่ต้องการลดน้ำหนักและวิ่ง 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตให้ได้ ตอนนี้เราทำสำเร็จแล้ว ถึงน้ำหนักนั้นแม้อาจจะลดไม่เยอะมากแต่ร่างกายก็มีความกระชับขึ้น และสำหรับเป้าหมายที่อยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น หลังจากที่ได้แชร์ประสบการณ์ออกไปว่าได้เข้าร่วมโครงการนี้เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำให้มีคนเข้ามาสอบถามว่า “อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง ควรเริ่มต้นอย่างไร” ซึ่งเราก็ได้ให้คำแนะนำกับเขาไปตามที่ได้เรียนรู้มาจากโครงการและโค้ชเดี่ยว ปฏิการ เพชรศรีชา โค้ชที่ดูแลให้คำแนะนำในการวิ่งตลอดระยะเวลาของโครงการ ทำให้เป้าหมายในส่วนสุดท้ายนี้ก็ประสบความสำเร็จลงได้ค่ะ....” พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ บอก

           สำหรับเป้าหมายต่อไปนั้น พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์  บอกว่า อยากลองวิ่งให้ได้ในระยะทางที่ไกลขึ้น อยากทำให้ได้มากกว่า 10 กิโลเมตร ซึ่งจะลองปรึกษากับโค้ชเดี่ยวเรื่องของการฝึกซ้อมว่าถ้าอยากวิ่งได้ไกลขึ้นควรทำอย่างไร? อนาคตจะต้องทำได้แน่ๆ

          “วันนี้รู้สึกดีใจ และภูมิใจในตัวเองมาก เพราะที่ผ่านมากังวลมาตลอดว่า “จะทำได้ไหม?” เพราะตอนฝึกซ้อมเราไม่ได้สนใจในเรื่องของเวลาในการฝึกซ้อมมากนักแต่จะเน้นเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงมากกว่า ในตอนวิ่งแค่พยายามทำเท่าที่สามารถทำได้ ไม่กดดันตัวเองจึงผ่านมาได้” พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์  บอก

          “โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ ให้อะไรกับเราหลายๆ อย่าง 1.คือให้กำลังใจดีๆ ว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ 2.คือได้รับแรงบันดาลใจดีๆ ทำให้คนที่ไม่ชอบออกกำลังกายอย่างเราหันมาออกกำลังกายได้ แถมยังสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจนี้ไปยังคนอื่นได้อีกด้วย 3.คือได้มิตรภาพดีๆ จากพี่ๆ เพื่อนๆ ที่เข้าร่วมโครงการด้วยกันรวมไปถึงคนรอบข้างที่คอยส่งกำลังใจมาให้ตลอด และสุดท้ายได้เปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของพฤติกรรมต่างๆ การออกกำลังกายที่ถูกต้อง และที่สำคัญได้รับความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับการวิ่งจากโครงการนี้มากมาย อยากจะฝากถึงคนที่อยากออกมาวิ่งแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร? ว่าอยากให้ลองเริ่มจากจุดเล็กๆ ไปก่อน ค่อยๆ ฝึกฝนตัวเอง วางพื้นฐาน เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อน เช่น การยืดเหยียดร่างกาย การเดินไปเรื่อยๆ เพื่อให้ร่างกายปรับสภาพ ลองวางเป้าหมายใหญ่ๆ ไว้สัก 5 กิโลเมตร และระหว่างทางก่อนไปถึงเป้าหมายนั้น ให้วางเป้าหมายเล็กๆ ในแต่ละวัน และพิชิตมันให้ได้ก่อน จะทำให้การวิ่งของเราสนุกขึ้น และมีกำลังใจที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ สุดท้ายอยากให้ทุกคนเชื่อในตัวเอง ว่าเราก็มีศักยภาพมากพอที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ เชื่อมั่นว่าสักวันเราก็ทำได้ แล้วทุกคนจะประสบความสำเร็จอย่างที่เราเจอ” พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์  บอก

           วันนี้ถึงแม้ว่าโครงการจบโครงการในระยะแรกไปแล้ว แต่เขาทั้ง 8 คน ก็ยังฝึกฝนตัวเองไปเรื่อยๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจรักษาสุขภาพ ปรับเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เกิดขึ้นต่อไป มาติดตามเรื่องราวดีๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อๆ ไปได้เป็นระยะที่ Fanpage : RunForNewLifeStory @RunfornewlifeStories พื้นที่จะจะตอบได้ว่า “การวิ่งไม่ได้ยากกว่าที่คิด” แค่ลงมือทำ... วิ่งสู่ชีวิตใหม่ สตอรี่ 

 


#THR8
#คุณหมอทาสแมว
#RainyTheCatSlave
#GoRainyGo
#หยุดกินแล้วมาวิ่งกัน
#RunForNewLifeStory
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่runfornewlifestory



ติดตามข่าวสารได้ที่ 

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story 



วิธีการใส่ MASK และทิ้งขยะให้ถูกต้อง

หน้ากากอนามัยเมื่อไช้แล้ว ควรทิ้งให้ถูกวิธีด้วยนะรู้ไหม?? เพราะหากเราใช้แล้วทิ้ง อาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ วันนี้แอดมินจึงมีวิธีการใช้และทิ้งที่ถูกต้องมาฝาก อย่าลืมนำไปใช้กันนะทุกคน แอดมินเป็นห่วง

สูตร (ไม่) ลับ ทำความสะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดโควิด-19

เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่กระจายยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป วันนี้แอดมินจึงนำวิธีดูแลตัวเอง และทำความสะอาด พื้นที่รอบๆ ตัวให้ปลอดเชื้อ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เป็นวิธีใดบ้าง

5 อาการสัญญาณเตือน!ของไวรัสโควิด-19

หากใครมีอาการ มีไข้สูง มีน้ำมูก ไอ จาม เจ็บคอ หายใจลำบาก เหนื่อยหอบ ก็ควรรีบหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและรีบไปพบแพทย์ทันที

ออกไปไหนมาไหนช่วงนี้ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ที่สำคัญตอนกลับบ้านต้องปลอดภัย อย่าให้โควิดเป็นของฝาก

และหากใครที่ตรวจพบว่าตัวเองมีไข้ รู้สึกไม่ปกติ ให้กักตัวอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปพบปะสังสรรค์กับใครหรือทำกิจกรรมใดๆ นอกบ้านนะคะ ....รักกันจริงทิ้งระยะห่าง 14 วันนะคะ ....

กิจกรรมร่วมส่งไอเดียของคุณ ลุ้นรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากทางโครงการ Run for new life Story

ส่งคำตอบมาเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด ประกาศผู้โชคดีรอบแนงรกใน live สด วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.

บทสรุป ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story’ ระยะที่ 1

ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาการุณย์ ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น

โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]