‘หนึ่ง สรัญ’ เจ้าของธุรกิจโรงแรม ‘S31’ เผยแนวคิดดี ๆ ต่อสู้โรคร้าย พร้อมเข้าร่วม ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run for new life story’

17 กันยายน 2562 / อ่าน : 1,230

‘หนึ่ง สรัญ ลิ้มสวัสดิ์วงศ์’ นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมดังใจกลางเมืองสุขุมวิท ‘S31’ ที่เคยป่วยเป็น  ‘โรคมะเร็ง’ ระยะที่ 3 จนต้องเข้ารับการบำบัดด้วย ‘คีโม’ แต่ปัจจุบันเขาได้กลายเป็นนักวิ่งสุดเกร่ง ที่สามารถพิชิตการ ‘วิ่งมาราธอน’ สุดโหด ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย โดยเจ้าตัวหวังว่าการ ‘วิ่ง’ จะทำให้ร่างกายของเขามีสุขภาพที่ดีกว่าเดิม และเสริมสร้างเกาะป้องกันไม่ให้โรคอื่น ๆ เข้ามาได้ ถึงแม้ว่าโรคร้ายที่เป็นอยู่จะยังไม่หาย แต่ความไม่ย่อท้อที่จะดูแลตัวเองทำให้ชายคนนี้ลุกขึ้น ‘วิ่ง’ มาตลอด ก่อนเข้าร่วม ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run for new life story’




จุดเริ่มต้นที่มาพร้อมคำถามในใจ

“จุดเริ่มต้นของการวิ่งมาจากการที่เราค้นพบตัวเองว่าเราไม่สบาย ซึ่งตรวจพบมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หลังจากรักษาก็ปรึกษากับคุณหมอ โดยที่เราคิดว่าในสมัยก่อนเราแข็งแรงขนาดนี้แต่เรายังป่วยได้ จนเกิดคำถามว่าเราต้องแข็งแรงมากกว่าเดิมใช่ไหม? จากนั้นมาเราจึงเริ่มมาดูเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกาย เพื่อทำให้สุขภาพแข็งแรง มันจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราออกมาวิ่ง”




ก้าวแรกสู่การเปลี่ยนแปลง

“วันแรกผมเริ่มวิ่งที่สวนลุมพินีซึ่งมีระยะทาง 2.5 กิโลเมตร แต่พอวิ่งได้แค่ 500 เมตร ก็เหนื่อยแล้ว แต่การป่วยของเรามันเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราจะไม่มีทางกลับไปเป็นคนเดิม คนที่โรคมันสามารถมาเอาชนะร่างกายเราได้อีกแล้ว สิ่งนี้จึงเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการวิ่งของผม เมื่อเราวิ่งอย่างต่อเนื่อง รู้สึกว่าเริ่มติด ทั้งๆ ที่แต่ก่อนเราไม่เข้าใจว่าวิ่งแล้วติดเป็นอย่างไร พอเจอกับตัวเองเลยเข้าใจว่าวิ่งแล้วติดเป็นอย่างไร เพราะวันไหนที่เราไม่ได้วิ่งหรือออกกำลังกายให้เหงื่อออก มันจะรู้สึกไม่สดชื่น”




จุดเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ

“การเปลี่ยนแปลงของผมแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ถ้าเป็นทางด้านการแพทย์ การตรวจเลือดหรือการตรวจ ‘สุขภาพ’ ส่วนนี้จะเปลี่ยนแปล­งไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ถ้าเป็นความรู้สึกในแต่ละวัน รู้สึกสดชื่นมากขึ้น มีความมั่นใจ ไม่เหนื่อยง่าย และทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้นอีกด้วย”




ส่งต่อ ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่’ ผ่านบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน

“ผมเชื่อว่า ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่’ จะไม่จุดประกายแค่ 8 คนนี้ แต่จะเป็นการจุดประกายให้กับใครหลายๆ คน ให้หันมาวิ่งเพื่อลุกขึ้นมาปฏิวัติกับร่างกายของตัวเอง ผ่านตัวอย่างชีวิตของทั้ง 8 คน ที่จะทำให้เราเห็นว่า ทั้ง 8 คนนี้ ต่างก็มีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป แล้วทำไมคุณถึงไม่ลุกขึ้นมาวิ่งล่ะ”




ฝากกำลังใจถึงคนที่พยายาม

“ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านนะครับ เพราะโอกาสแบบนี้ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ ขอให้ทุกคนตั้งใจ และพยายามอย่างเต็มที่ ผมเข้าใจว่าทุกคนต้องมีท้อ เหนื่อย ขี้เกียจ ในช่วงแรกการที่จะออกมาวิ่งมันยาก แต่ถ้าทุกคนผ่านไปได้ มันจะเป็นสิ่งที่ดีกับทุกๆ คนครับ”

 

          คุณ ‘หนึ่ง สรัญ’ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างดี ๆ สำหรับคนที่กำลังพบเจอกับปัญหาชีวิต เพราะสิ่งที่คุณคิดว่ามันดีอยู่แล้ว มันไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าจะไม่เกิดปัญหา ไม่ต่างอะไรกับ ‘สุขภาพ’ ถ้าคิดว่าร่างกายของคุณแข็งแรงพอแล้ว ก็ไม่มีอะไรรับประกันได้เช่นกันว่าจะไม่มีโรคแทรกแซง อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้มันขึ้นอยู่ว่าคุณจะจัดการกับสิ่งที่เจออย่างไร จะยอมรับให้เป็นไปตามกรรม หรือ จะสู้เพื่อ ‘เปลี่ยน’ มัน







ติดตามข่าวสารได้ที่ 

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Fanpage : pingsproject 

Fanpage : Thai Jogging Magazine 

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story




วิธีการใส่ MASK และทิ้งขยะให้ถูกต้อง

หน้ากากอนามัยเมื่อไช้แล้ว ควรทิ้งให้ถูกวิธีด้วยนะรู้ไหม?? เพราะหากเราใช้แล้วทิ้ง อาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ วันนี้แอดมินจึงมีวิธีการใช้และทิ้งที่ถูกต้องมาฝาก อย่าลืมนำไปใช้กันนะทุกคน แอดมินเป็นห่วง

สูตร (ไม่) ลับ ทำความสะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดโควิด-19

เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่กระจายยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป วันนี้แอดมินจึงนำวิธีดูแลตัวเอง และทำความสะอาด พื้นที่รอบๆ ตัวให้ปลอดเชื้อ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เป็นวิธีใดบ้าง

5 อาการสัญญาณเตือน!ของไวรัสโควิด-19

หากใครมีอาการ มีไข้สูง มีน้ำมูก ไอ จาม เจ็บคอ หายใจลำบาก เหนื่อยหอบ ก็ควรรีบหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและรีบไปพบแพทย์ทันที

ออกไปไหนมาไหนช่วงนี้ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ที่สำคัญตอนกลับบ้านต้องปลอดภัย อย่าให้โควิดเป็นของฝาก

และหากใครที่ตรวจพบว่าตัวเองมีไข้ รู้สึกไม่ปกติ ให้กักตัวอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปพบปะสังสรรค์กับใครหรือทำกิจกรรมใดๆ นอกบ้านนะคะ ....รักกันจริงทิ้งระยะห่าง 14 วันนะคะ ....

กิจกรรมร่วมส่งไอเดียของคุณ ลุ้นรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากทางโครงการ Run for new life Story

ส่งคำตอบมาเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด ประกาศผู้โชคดีรอบแนงรกใน live สด วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.

บทสรุป ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story’ ระยะที่ 1

ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาการุณย์ ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น

โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]