5 วิธี ลดการกินหวาน สำหรับคนรักสุขภาพ ฉบับ Easy!!

19 กันยายน 2562 / อ่าน : 902

 

 คุณเคยสงสัยไหมว่าจะวิ่งเยอะเท่าไร หรือออกกำลังกายมากแค่ไหน ก็ยังไม่ผอมสักที หรือสาเหตุที่ยังไม่ผอม ไม่ฟิต ไม่เฟิร์ม จะเกิดจากการกินอาหารหรือขนมหวานหรือเปล่า?           


ปฏิเสธไม่ได้ว่าอาหารหวานคือสิ่งที่ใครหลายๆ คนต่างชื่นชอบ โดยเฉพาะสาวๆ และเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนมเค้ก บิงซู น้ำอัดลม ชานมไข่มุก กาแฟ รวมไปถึงการปรุงอาหารที่มีรสชาติหวาน ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีส่วนผสมของ ‘น้ำตาล’ เมื่อร่างกายรับเข้าไปในปริมาณมากๆ จนเกินความจำเป็น ร่างกายจะเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นไขมันสะสม พร้อมส่งผลเสียต่างๆ อันเป็นสาเหตุของโรคร้าย อย่าง โรคอ้วน โรคเบาเหวาน โรคหัวใจ  และยังทำให้ผิวพรรณที่เคยอ่อนวัยนั้นแห้งเหี่ยวก่อนวัยอันควรอีกด้วย         


 วันนี้เรามีวิธีลดการกินหวาน สำหรับคนที่หันมาดูแลรักษาสุขภาพ และเปลี่ยนตัวเอง ฉบับอีซี่ๆ มาฝาก โดยมีทั้งหมด 5 วิธี

           

วิธีที่ 1 ลดปริมาณน้ำตาล เริ่มจากการลดปริมาณน้ำตาลในอาหาร เช่น การปรุงก๋วยเตี๋ยวจากแต่ก่อนที่ใส่น้ำตาล 2 ช้อน ก็ลดลงเหลือ 1 ช้อน และลดลงเรื่อยๆ จนร่างกายเกิดความเคยชินจะช่วยลดการกินอาหารรสหวานได้          

วิธีที่ 2 เลิกกินของหวานหลังอาหารทุกมื้อ แต่เปลี่ยนวิธีการกินเป็นงดของหวานมื้อเย็นมากินมื้อกลางวันแทน หรือถ้าหากมื้อเย็นรู้สึกอยากกินอะไรหวานๆ ให้เลือกกินเป็นผลไม้สด เช่น แอปเปิ้ล ส้ม ฝรั่ง เป็นต้น ยิ่งนำไปแช่เย็นแล้วละก็รับรองสดชื่นและอร่อยกว่าเดิมหลายเท่า          

วิธีที่ 3 เลือกน้ำเปล่าแทนน้ำหวาน วิธีนี้ค่อนข้างขัดใจสำหรับคนที่ติดกาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวาน ดังนั้นควรเริ่มจากการลดปริมาณความหวานของเครื่องดื่มลงเรื่อยๆ จนสามารถสั่งแม่ค้าได้ว่า “เอาไม่หวานค่ะ” ในอนาคตก็จะสามารถเปลี่ยนมากินน้ำเปล่าแทนได้ หรือถ้าไม่ได้จริงๆ ลองเปลี่ยนเป็นน้ำผลไม้คั้นสดก็ช่วยให้เราสดชื่นอย่างมีรสชาติได้          

วิธีที่ 4 เลือกรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์ โดยเฉพาะผักใบเขียว ผลไม้สด และธัญพืชต่างๆ จะสามารถช่วยลดปัญหาการหิวระหว่างวันได้ ทำให้ไม่ต้องพึ่งขนม หรือเครื่องดื่มที่ไม่จำเป็นอีกต่อไป          วิธีที่ 5 อ่านฉลากก่อนซื้อ ควรอ่านฉลากก่อนเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณน้ำตาลที่พอดีต่อร่างกาย เป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้ลดปริมาณน้ำตาลในอาหารของเราได้          


 นี่เป็นเพียงวิธีส่วนหนึ่งของการดูแลสุขภาพ สำหรับคนที่รับประทานอาหารรสชาติหวาน และอยากเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองใหม่ เพื่อรักษาสุขภาพให้ร่างกายแข็งแรง มีรูปร่างสัดส่วนส่วนทีดีขึ้น รับรองได้เลยว่าถ้าหากคุณทำได้ก็สามารบอกลาการเสี่ยงเป็น โรคอ้วน โรคเบาหวาน หรือโรคหัวใจ ไปได้เลย


ขอบคุณข้อมูลจาก Thairath online






ติดตามข่าวสารได้ที่ 

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Fanpage : pingsproject 

Fanpage : Thai Jogging Magazine 

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story




วิธีการใส่ MASK และทิ้งขยะให้ถูกต้อง

หน้ากากอนามัยเมื่อไช้แล้ว ควรทิ้งให้ถูกวิธีด้วยนะรู้ไหม?? เพราะหากเราใช้แล้วทิ้ง อาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ วันนี้แอดมินจึงมีวิธีการใช้และทิ้งที่ถูกต้องมาฝาก อย่าลืมนำไปใช้กันนะทุกคน แอดมินเป็นห่วง

สูตร (ไม่) ลับ ทำความสะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดโควิด-19

เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่กระจายยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป วันนี้แอดมินจึงนำวิธีดูแลตัวเอง และทำความสะอาด พื้นที่รอบๆ ตัวให้ปลอดเชื้อ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เป็นวิธีใดบ้าง

5 อาการสัญญาณเตือน!ของไวรัสโควิด-19

หากใครมีอาการ มีไข้สูง มีน้ำมูก ไอ จาม เจ็บคอ หายใจลำบาก เหนื่อยหอบ ก็ควรรีบหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและรีบไปพบแพทย์ทันที

ออกไปไหนมาไหนช่วงนี้ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ที่สำคัญตอนกลับบ้านต้องปลอดภัย อย่าให้โควิดเป็นของฝาก

และหากใครที่ตรวจพบว่าตัวเองมีไข้ รู้สึกไม่ปกติ ให้กักตัวอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปพบปะสังสรรค์กับใครหรือทำกิจกรรมใดๆ นอกบ้านนะคะ ....รักกันจริงทิ้งระยะห่าง 14 วันนะคะ ....

กิจกรรมร่วมส่งไอเดียของคุณ ลุ้นรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากทางโครงการ Run for new life Story

ส่งคำตอบมาเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด ประกาศผู้โชคดีรอบแนงรกใน live สด วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.

บทสรุป ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story’ ระยะที่ 1

ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาการุณย์ ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น

โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]