มารู้จัก THR1 นายธีรวัฒน์ เถลิงสกุล (หนุ่ย)

30 ตุลาคม 2562 / อ่าน : 849

มารู้จัก THR1 นายธีรวัฒน์ เถลิงสกุล (หนุ่ย)

อายุ 42 ปี  สูง 175 ซม.  หนัก  138 กก. 

เป็นโรคความดันโลหิตสูง 

"อยากแข็งแรง" เพื่อจะได้อยู่กับทุกคนที่ "เรารักและรักเรา" ไปนานๆ 

             นายธีรวัฒน์  เถลิงสกุล ทำงานอยู่ในวงการวิ่งมาเป็นสิบสิบปี แต่ไม่เคยวิ่งปล่อยให้ร่างกายแบกรับน้ำหนักถึง 138 กิโลกรัม คนอ้วน คนน้ำหนักเกิน คนร่างใหญ่ คนระบบเผาผลาญผิดปกติ แม้กระทั่งตัวเองยังไม่แน่ใจเลยว่า “ผมคือคนไหน?”

             “ที่ผ่านมา “ความอ้วน” คือส่วนหนึ่งในชีวิตผมในสายตาคนอื่นเขามักมองผมเป็นเด็กที่กินอะไรก็น่าอร่อยไปเสียหมด การกินของผมคือความเป็นโปรเฟสชันนอลที่ใครเห็นก็ว้าว ใครเห็นก็ชื่นใจ ส่วนตัวผมก็ดันเกิดความพออกพอใจกับความรู้สึกนี้เสียด้วย จนในที่สุดก็เบรกไว้ไม่ไหว จากอ้วนน้อยน่ารักกลายเป็นอ้วนใหญ่และใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น เรื่อยๆ” หนุ่ย เล่า    

            ครอบครัวผมมีแม่และเตี่ยเป็นผู้รักในการดูแลสุขภาพ และการออกกำลังกายมาก ทั้ง 2 ท่านได้สรรหาสารพัดวิธี สารพัดกิจกรรมที่จะทำให้ผมผอมหรือไม่อ้วนไปกว่านี้ มีตั้งแต่ออกกำลังกาย คุมอาหาร จนไปถึง หาหมอ กินยา นวด ฝั่งเข็ม เอาไฟช๊อต ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้างแต่ก็พยายามกันไป...

            “มีหลายครั้งที่เตี่ยขอให้ผมลงแข่งวิ่งในรุ่นเยาวชน ผมก็ลงให้นะ แต่บอกได้เลยว่า มันเป็น 5 กิโลเมตร 10 กิโลเมตรที่แสนทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ผมก็ลากร่างตัวเอง เดินไปวิ่งไปจนถึงเส้นชัยทุกครั้ง ให้สมใจเตี่ย!!”

            “ครั้งที่ประทับใจที่สุดๆ แต่เหนื่อยสุดๆ คือ รายการวิ่งลอยฟ้าเฉลิมพระเกียรติ ที่สะพานพระราม 9 ปี 2529 งานวิ่งยิ่งใหญ่ ที่หลังจากครั้งนั้นมาผมก็ยังไม่เคยเห็นรายการวิ่งรายการไหนที่ยิ่งใหญ่เท่าครั้งนั้นอีกเลยในชีวิต เชื่อไหม?... ตลอดเวลาที่ผมวิ่ง กว่าจะถึงเส้นชัย แม่ทั้งลากทั้งดัน ในขณะที่พี่ๆ และเตี่ยวิ่งนำหน้ากันไปหมดแล้ว  หัวใจผมเต้นในจังหวะที่ร้องขอชีวิตตลอดทาง  เป็น  10  กิโลเมตรที่สุดจะประทับใจและสุดจะทรมานสังขาร  ในรายการเดียวเดียวกัน แต่จากวันนั้นผมก็ไม่เคยร่วมลงงานวิ่งงานไหนอีกเลย มีแค่ไปเชียร์ ไปรอไปถ่ายรูปให้เตี่ยข้างสนามเท่านั้น

            โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ RunForNewLifeStory : จะปล่อย หรือจะเปลี่ยน ผมได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 8 คนต้นแบบ ผมไม่เคยอึดอัดหรือสูญเสียความมั่นใจในตัวเองจากความอ้วน จนกระทั่งอายุผมเกิน 40 ปี และน้ำหนักเกิน 130 กิโลกรัม ร่างกายเปลี่ยนแปลงแบบเห็นได้ชัด เหนื่อยง่าย นอนเท่าไหร่ก็ไม่อิ่มในบางครั้ง ต้องปรับปริมาณยาความดันเพิ่มขึ้น เครียดง่าย ความคิดสร้างสรรค์ไม่พุ่งพล่านเหมือนก่อน ผมเลยมาเปลี่ยนกับโครงการนี้ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนผมไม่รู้ว่าจะไหวไปอีกกี่ปี จะดูแลครอบครัว คนที่เรารัก และสมาชิกในทีมงานที่ร่วมแรงทำงานกันมาไปได้อีกนานแค่ไหน ผมต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ในครั้งนี้ คุณคิดว่าผมจะไหวไหม? ที่จะเปลี่ยนชีวิต ผมจะแบกร่าง 138 กิโลกรัมเข้าเส้นชัยได้ไหม?

มาติดตามผมนะครับ #THR1

 

 

#THR1
#วิ่งดิหนุ่ยวิ่งดิ
#NuiGogogo
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#RunForNewLifeStory

 

ตามเชียร์ ให้กำลังใจ #THR1 #THR2 #THR3 #THR4 #THR5 #THR6 #THR7 #THR8 
แบบเรียลลิตี้ ได้ที่นี่

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Fanpage : pingsproject 

Fanpage : Thai Jogging Magazine 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story 



โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]