มารู้จัก THR6 นายสมเจตน์ เสาโร (แสบ)

31 ตุลาคม 2562 / อ่าน : 742

มารู้จัก THR6 นายสมเจตน์ เสาโร (แสบ)

อายุ 40 ปี สูง 184 ซม. หนัก  87 กก.

เป็นโรคความดันโลหิตสูง, เบาหวาน, ไขมันสูง, โรคซึมเศร้า

 “ผมทำหน้าที่ดูแลลูกชาย 2 คนเป็นหลัก ลูกชายคนเล็กเป็นออทิสติกพัฒนาการช้า ส่วนตัวผมเอง

มีปัญหาสุขภาพ และความเครียด จนได้รับแรงบันดาลใจจากน้องสาว ทำให้ผมอยากมีสุขภาพที่ดี มีอายุยืน เพื่อจะได้อยู่ดูแลลูกชายที่รักทั้ง 2 คน ไปนานๆ”

            “ผมเป็นทั้งความดัน เบาหวาน น้ำหนักเยอะ ทั้งยังมีภาวะซึมเศร้า รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาร่วม 6 ปี ชีวิตมีแต่โรครุมเร้า”


   นายสมเจตน์ เสาโร : ผมมีโรคประจำตัวเป็นทั้งเบาหวาน ความดัน มีน้ำหนักเยอะถึง 98 กิโลกรัม รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายประจักรศิลปาคาร จังหวัดอุดรธานี มาเป็นระยะเวลาร่วม 6 ปี ที่สำคัญผมต้องแบกร่างกายที่มีแต่โรครุมเร้าเพื่อทำหน้าที่ดูแลลูกชาย 2 คน คนเล็กเป็นออทิสติกพัฒนาการช้า ภรรยาทำงานต่างที่กันจึงไม่สามารถช่วยดูลูกได้ ทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า เครียด ท้อในชีวิต รู้สึกผิดหวัง เกิดเป็นแรงลบในจิตใจมาทำลายพลังบวก จนปล่อยให้ค่าน้ำตาลในร่างกายพุ่งขึ้นสูงเป็นสองเท่า จาก 140mg/dL เป็น 287mg/dL

         “แต่เมื่อผมเห็นน้องสาวที่มีสุขภาพไม่แข็งแรงต้องผ่าตัดเนื้องอกที่บริเวณหลังออกไป จะพิการหรือหายเท่าๆ กันแต่หลังจากที่น้องสาวได้รับการผ่าตัดเขากลับมาเป็นคนใหม่ที่ใช้การออกกำลังกายมา “เปลี่ยน” ชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น ทั้งโยคะ ปีนเขา กีฬาประเภทต่างๆ รวมถึงการลงวิ่งในหลายๆ รายการ และได้ส่งคลิปของตัวเองเพื่อไปสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ “ผมรู้สึกได้ถึงความมหัศจรรย์ของการออกกำลังหาย ที่ทำให้คนที่มีปัญหาสุขภาพ กลับมาแข็งแรงได้ และฟิตไปด้วยกันเหมือนเกิดใหม่ด้วยการวิ่ง”

           แรงบันดาลใจจากน้องสาวในวันนั้นทำให้ผมอยากวิ่ง และออกกำลังกายเพื่อจะได้มีสุขภาพที่ดีเพื่ออยู่ดูแลลูกชายทั้ง 2 คนไปนานๆ โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ RunForNewLifeStory : “จะปล่อยหรือจะเปลี่ยน” โครงการนี้ทำให้ผมพร้อมที่จะมีสุขภาพที่ดี พร้อมที่จะออกกำลังกายเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ  จากกรณีของน้องสาวทำให้ผมเชื่อว่า “ร่างกายของคนเราสามารถแก้ไขได้ ด้วยการออกกำลังกาย” และตอนนี้ผมก็พร้อมสำหรับการรับฟัง อดทน ส่งการบ้านตามที่ผู้เชี่ยวชาญได้ให้แนะนำ และอนาคตข้างหน้าผมจะเป็นบุคคลต้นแบบ เป็นแบบอย่างในการสร้างแนวคิด เปลี่ยนวิธีคิดให้กับคนอื่นๆ ให้ลุกขึ้นมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองและถ่ายทอดอย่างไม่มีที่สิ้นสุดต่อไป

           THR6 นายสมเจตน์ เสาโร (แสบ) จะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้สำเร็จหรือไม่?  ติดตาม #THR6 (แสบ) ได้ที่ Run For New Life Story วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่

 

 

 #THR6
#KruSabZaab
#แสบเลยครับ
#แสบวิ่งสู่ชีวิตใหม่
#Yes_I_am_SaB
#RunForNewLifeStory
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#จะปล่อยหรือจะเปลี่ยน
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่runfornewlifestory

 

ตามเชียร์ ให้กำลังใจ #THR1 #THR2 #THR3 #THR4 #THR5 #THR6 #THR7 #THR8 
แบบเรียลลิตี้ ได้ที่นี่

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Fanpage : pingsproject 

Fanpage : Thai Jogging Magazine 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story



โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]