มารู้จัก THR7 นายเพาซี ยะซิง (แบซี)

31 ตุลาคม 2562 / อ่าน : 812

มารู้จัก THR7  นายเพาซี ยะซิง (แบซี)

อายุ 44 ปี  สูง 159 ซม. หนัก  75  กก.  

มีภาวะน้ำหนักเกิน เสี่ยงมีอาการออฟฟิศซินโดรม

“ชีวิตติดเก้าอี้ กลัวอนาคตจะติดเตียง” ปัจจุบันผมทำงานด้านการสื่อสาร ด้วยชีวิตของคนตัดต่อที่ติดเก้าอี้ ตัดงานอยู่จนดึกเกือบทุกวัน ทำให้อ้วนลงพุง บางทีรู้สึกอึดอัด สุดท้ายผมคิดว่า “ผมต้องเปลี่ยน” ไม่อย่างนั้น ผมคงติดเตียงหมดโอกาสอยู่ทำงานที่ตัวเองรักแน่ๆ 

        นายเพาซี ยะซิง : ปัจจุบันผมทำงานด้านการสื่อสาร ด้วยชีวิตของคนตัดต่อที่ติดเก้าอี้ ตัดงานอยู่จนดึกเกือบทุกวัน ทำให้อ้วนลงพุ บางครั้งรู้สึกอึดอัด สุดท้ายผมคิดว่า “ผมต้องเปลี่ยน” ไม่อย่างนั้นผมคงติดเตียง หมดโอกาสอยู่ทำงานที่ตัวเองรักแน่ๆ 


         นายเพาซี ยะซิง บอกว่า “ชีวิตติดเก้าอี้ ที่อนาคตกลัวการติดเตียง” คือสิ่งที่กลัวมากที่สุดในช่วงเวลา 10 ปีกับอาชีพของการเป็นผู้ผลิตสารคดี งานหลักๆ คือการออกกองถ่ายทำ นำกลับมาตัดต่อ และส่งต่อให้ทางสถานีโทรทัศน์ ชีวิตของคนที่ติดเก้าอี้เพราะต้องตัดต่องาน ตามองคอม สมองคิด ขยับนิ้วมือด้วยการคลิ้กเมาส์และหยิบขนม ตามด้วยน้ำอัดลมที่ใกล้มือ รอบโต๊ะทำงานที่เป็นเหมือนครัวย่อมๆ  มีน้ำ ขนม เตรียมไว้ให้พร้อมจากภรรยา เวลาชีวิตมีน้อยลง ทำงานมากกว่าวันละ 10 ชั่วโมง พฤติกรรมการนอนดึก ตื่นสาย “กาแฟ” และ “น้ำอัดลม” คือตัวช่วยเพื่อให้ทำงานต่อได้จนทำให้เกิดการลงพุงส่วนการนั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานยังทำให้ร่างกายเข้าใกล้คำว่า “ออฟฟิศซินโดรม” เข้าไปทุกที

        โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ RunForNewLifeStory : “จะปล่อยหรือจะเปลี่ยน” คือโครงการที่จุดประกายความหวังในการเปลี่ยนแปลงสุขภาพของเราอีกครั้ง เพราะหลายครั้งที่เรารู้สึกอึดอัด มองเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ วิ่งออกกำลังกายแล้วก็รู้สึกอยากวิ่งบ้าง แต่เมื่อ “วิ่ง” แล้วเกิดอาการเหนื่อยก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นการเดินแทนทุกครั้งไป แต่ครั้งนี้เกิดคำถาม “ทำไมเราถึงวิ่งไม่ได้เหมือนคนอื่นๆ” กลายเป็นถอดใจ แต่พอมีโอกาสได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งใน 8 บุคคลต้นแบบของโครงการนี้ ทันทีที่ได้ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์

         สิ่งที่พบคือ นอกจากการมีภาวะไขมันที่เริ่มพอกตับแล้ว อีกทั้งยังมีอาการกระดูกสันหลังคด งอ ด้วย นี่เป็นเพราะการนั่งติดเก้าอี้เพื่อทำงานนานเกินไป และท่าทางในการนั่งยังไม่ถูกต้อง กระดูกเลยมีอาการคด งอ ซึ่งไม่เคยรู้และไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเราจะเป็น จึงย้อนกลับมาบอกตัวเองว่า วันนี้ถ้าเราไม่ออกกำลังกาย และหันกลับมาดูแลตัวเองมีเพิ่มมากขึ้น เพราะหากยังคงปล่อย ให้ตัวเองเป็นอยู่แบบเดิม “การนอนติดเตียง” อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วแน่นอน” แบซี บอก

        การเริ่มต้น “วิ่ง” อย่างจริงจังในครั้งนี้จะต้องทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรงสามารถอยู่ทำงานที่เรารักไปได้นานๆ ตามที่ตั้งใจไว้แน่ๆ

แต่ผมจะทำได้สำเร็จหรือไม่? ติดตาม #THR7 (แบซี) ได้ที่แฟนเพจ Run For New Life Story วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ 

 

 

 #THR7
#ชีวิตฟรีแลนซ์
#คนทำสื่อชายแเดนใต้
#Sea_Slow
#สุขภาพและสันติภาพ
#RunForNewLifeStory
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่RunForNewLifeStory


ตามเชียร์ ให้กำลังใจ #THR1 #THR2 #THR3 #THR4 #THR5 #THR6 #THR7 #THR8 
แบบเรียลลิตี้ ได้ที่นี่

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Fanpage : pingsproject 

Fanpage : Thai Jogging Magazine 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story 



โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]