มารู้จัก THR8 พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ (ฝน)

31 ตุลาคม 2562 / อ่าน : 776

มารู้จัก THR8 พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ (ฝน)

อายุ 28 ปี  สูง 163 ซม. หนัก 95 กก. 

มีภาวะน้ำหนักเกิน ,Chocolate Cyst ,ภูมิแพ้

“อยากลดน้ำหนักได้สำเร็จตามเป้าหมาย แข็งแรงไม่ป่วยง่าย ไม่มีโรคประจำตัว เป็นแบบอย่างที่ดีในการลดน้ำหนัก และปรับพฤติกรรมสุขภาพให้เหมาะสม สามารถกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจเชิงบวก ให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพ”

        พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ : “แพทย์” คืออาชีพที่จะเป็นผู้ดูแลรักษาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องราวทั้งหมดของร่างกายให้แก่ผู้เข้ารับการรักษา  การสร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ให้เป็นที่น่าเคารพ ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ทำอาชีพนี้ควรปฏิบัติ “ฝน” เป็นหนึ่งในแพทย์ที่ทำงานเกี่ยวกับการวิจัยและขับเคลื่อนนโยบายด้านสุขภาพ เรียกได้ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องสุขภาพโดยตรง แต่พอลองมองย้อนกลับมา กลายเป็นว่าเรายังไม่สามารถที่จะเป็นหนึ่งในต้นแบบหรือแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นได้ ทั้งในด้านของพฤติกรรมการใช้ชีวิต และภาพลักษณ์ด้านสุขภาพที่ควรเป็นแบบอย่างที่ชัดเจนให้กับผู้ที่ที่เราให้คำปรึกษาและได้พบเห็นได้ ในหลายครั้งอยากจะเปลี่ยนตัวเองด้วยการวิ่ง แต่ว่าพอลองแล้ว “ไม่ไหว” จึงหันมา “เดิน” แทน เพราะร่างกายไม่เอื้ออำนวยในการวิ่งระยะยาว

        โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ RunForNewLifeStory : “จะปล่อยหรือจะเปลี่ยน” เราจะเปลี่ยนโดย “ตั้งเป้าหมายไว้” อยากจะลดน้ำหนักให้ได้ 40 กิโลกรัมภายในระยะเวลา 1 ปี และให้รูปร่างคงที่ สุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว เป็นหนึ่งในต้นแบบที่ดีให้แก่ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสุขภาพที่ดีกว่า เพราะด้วยความเป็นหมอเวลาที่ใช้ในการทำงานก็แทบจะกินเวลาทั้งหมดของวันไปแล้วโดยแทบจะไม่มีเวลาปลีกตัวไปทำอย่างอื่นเลย  ส่งผลให้  “มีค่าน้ำหนักที่เกินเกณฑ์มาตรฐาน”  ในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในผู้ผลักดันเรื่องเกี่ยวกับการดูแลเนื้อหาด้านสุขภาพโดยตรงจึงอยากจะเพิ่มความน่าเชื่อถือ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต่างๆ สร้างสุขภาพที่ดี เพื่อเป็นแบบอย่างให้คนในสังคม เราจึงต้อง “เปลี่ยน”

        พอได้เข้าร่วมโครงการนี้ มาเป็นหนึ่งใน 8 บุคคลต้นแบบ ได้รับคำแนะนำจากโค้ชผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย, การควบคุมอาหาร,  การแบ่งเวลา  และรูปแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับเรา  ก็ทำให้มองเห็นถึงความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงตัวเองตามเป้าหมายที่วางไว้ และหวังว่าการเริ่มต้นในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจ และเกิดเป็นพฤติกรรมเชิงบวกให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพได้มากยิ่งขึ้น

        คุณหมอทาสแมวจะทำได้สำเร็จดังที่ตั้งใจไว้หรือไม่?  ติดตาม #THR8 (ฝน)  ได้ที่ Run For New Life Story วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ 

 

 

#THR8
#คุณหมอทาสแมว
#RainyTheCatSlave
#GoRainyGo
#หยุดกินแล้วมาวิ่งกัน
#RunForNewLifeStory
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่runfornewlifestory


ตามเชียร์ ให้กำลังใจ #THR1 #THR2 #THR3 #THR4 #THR5 #THR6 #THR7 #THR8 
แบบเรียลลิตี้ 
ได้ที่นี่

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Fanpage : pingsproject 

Fanpage : Thai Jogging Magazine 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story 



โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]