บทความ / ความรู้


THR8 (ฝน) พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

 ผ่านไปแล้วกับบทพิสูจน์สุดท้ายของโครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ Run For New Life Story ในงานวิ่ง Thaihealth Day Run 2019  โดย THR8 (ฝน) พญ.ฝนทิพย์ วัชราภรณ์ สามารถวิ่งพิชิตระยะทาง 10 กิโลเมตรได้สำเร็จภายในเวลา 1 ชั่วโมง 50 นาที 35 วินาที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ได้จากความพยายามในการฝึกซ้อมและเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองในครั้งนี้

THR7 (แบซี) เพาซี ยะซิง 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

 บทพิสูจน์ 10 กิโลเมตร ของ THR7 (แบซี) เพาซี ยะซิง สำเร็จลงได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 25 นาที 09 วินาที ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ได้จากความพยายามในการฝึกซ้อมและเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองในครั้งนี้

THR6 (แสบ) นายสมเจตน์ เสาโร ' พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

THR6 (แสบ) สมเจตน์ เสาโร ผู้ผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของ 8 บุคคลต้นแบบจากการวิ่งในงานThaihealth Day Run 2019 ที่ผ่านมา ด้วยระยะทาง 10 กิโลเมตร ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 19 นาที 10 วินาที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ได้จากความขยันฝึกซ้อมและเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้

THR5 (กระต่าย) จรุงศรี ยินไธสง 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

นางสาวจรุงศรี  ยินไธสง THR5 (กระต่าย) ทำสำเร็จแล้วกับการวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 34 นาที 1 วินาที

THR4 (ท้อป) ไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ ผ่านบทพิสูจน์สุดท้ายของโครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ Run For New Life Story ด้วยการวิ่ง 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 39 นาที 32 วินาที ได้สำเร็จ

THR3 (ออย) ยุวดี พันธ์นิคม 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

  นางสาวยุวดี พันธ์นิคม บอกว่า ที่ผ่านมาเรามีความคิดอย่างเดียวว่าเราเป็นคนพิการ ออกกำลังกายไม่ได้ คนพิการต้องรอรับความช่วยเหลือจากคนปกติเสมอ ซึ่งจริงๆ มันไม่ผิดที่จะคิดแบบนี้ คือมันคิดได้แต่บางครั้งเราต้องลุกขึ้นมาช่วยตัวเอง มาดูแลให้ตัวเองแข็งแรงก่อน แล้วเราจะไปต่อได้ การได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story ออยคิดว่าที่นี่แหละที่จะทำให้คนพิการอย่างออยแข็งแรงได้ จากคนที่ไม่เคยวิ่ง นี้ออยสามารถวิ่งพิชิตระยะทาง 10 กิโลเมตรได้แล้วด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 1 นาที 40 วินาที

THR2 (หล้า) รรินภรณ์ ยาวุฒิ 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

       นางรรินภรณ์ ยาวุฒิ แม่หลวงแห่งตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สามารถวิ่งพิชิตระยะทาง 10 กิโลเมตรได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 26 นาที 42 วินาที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ได้จากความพยายามในการฝึกซ้อมและเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองในครั้งนี้

THR1 (หนุ่ย) ธีรวัฒน์ เถลิงสกุล 'พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

 นายธีรวัฒน์ เถลิงสกุล ผ่านไปแล้วกับบทพิสูจน์สุดท้ายของโครงการ ‘วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ Run For New Life Story’ โดย THR1 สามารถวิ่งพิชิตระยะทาง 10 กิโลเมตร ได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 52 นาที 42 วินาที ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ได้จากความพยายามในการฝึกซ้อมและเลือกที่จะเปลี่ยนในครั้งนี้

เกร็ดความรู้สำหรับนักวิ่งหน้าใหม่ วิ่งโซนไหน ดีต่อใจที่สุด?

รู้หรือไม่ว่าอัตราการเต้นของหัวใจเป็นตัวบ่งบอกว่าผู้ออกกำลังกายมีความเหนื่อยในระดับไหน อีกทั้งยังช่วยกำหนดขอบเขตความเข้มข้นของการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายของแต่ละคนอีกด้วย

เคล็ดลับดี ๆ ที่ควรทำทุกครั้งหลังแข่งวิ่ง By ‘โค้ชน้อย’

หลังจากแข่งวิ่งเสร็จ ไม่ว่าจะ 3 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร หรือ 10 กิโลเมตร แอดเชื่อว่าใครหลาย ๆ คน ต้องพบเจอกับปัญหาตามร่างกายแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นอาการระบมที่เกิดหลังการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน


หน้า 2 จาก 6, แสดง 10, จำนวน 59 รายการ

โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]